Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia tham vọng chiêu mộ Haaland, Mbappe

Các CLB ở Saudi Pro League (SPL) sẽ chi đậm để mang về những ngôi sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Saudi Arabia muốn tạo ra một giải đấu hàng đầu thế giới. Ảnh: Mercato.

Michael Emenalo, Giám đốc Điều hành SPL, cho biết tham vọng của Saudi Arabia là tạo ra một “giải đấu hàng đầu tuyệt đối”, qua đó thu hút những cầu thủ như Erling HaalandKylian Mbappe muốn tới đây thi đấu.

“Đó là một sản phẩm đặc biệt, một đấu trường đặc biệt. Bất cứ khi nào có cơ hội, chúng tôi sẽ chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất. Chúng tôi muốn trở thành giải đấu hàng đầu thế giới", ông Emenalo khẳng định với The Telegraph.

Vị này khẳng định Al Hilal từng đưa ra lời đề nghị với mức giá kỷ lục thế giới 260 triệu bảng vào năm ngoái dành cho Mbappe và được PSG chấp nhận. Tuy nhiên, thương vụ không thành do tiền đạo muốn khoác áo Real Madrid.

Cho đến nay, những tên tuổi lớn mà SPL thành công mang về, chẳng hạn như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Neymar, đều sắp kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Mohamed Salah, Alisson, Casemiro hay De Bruyne được đánh giá là những cầu thủ tiếng tăm tiếp theo có thể cập bến SPL trong hè 2024. "Đây là những kiểu cầu thủ sẽ cải thiện đáng kể những gì chúng tôi cố gắng phát triển giải đấu", ông Emenalo nói thêm.

Ngoài ra, SPL còn nhắm đến các HLV hàng đầu thế giới. Jose Mourinho đang thất nghiệp và có khả năng được liên hệ.

Sau khi chi 767 triệu bảng để bổ sung 94 cầu thủ nước ngoài vào hè năm ngoái, Emenalo khẳng định các cuộc mua sắm rầm rộ sẽ không còn xuất hiện trong kỳ chuyển nhượng này.

Ông giải thích: “Các CLB được yêu cầu tập trung xây dựng một sản phẩm chất lượng trên sân. Chúng tôi muốn mang về những ngôi sao hàng đầu để nâng tầm giải đấu nhưng đồng thời phát triển những cầu thủ của riêng mình".

Cuối cùng, vị này khẳng định SPL sẽ nỗ lực tạo ra một môi trường cạnh tranh hấp dẫn, cũng như giúp cầu thủ có trải nghiệm tốt nhất khi chơi bóng ở Trung Đông, qua đó tránh lặp lại trường hợp tương tự như khi Lionel Messi từ chối SPL để đang Mỹ.

Cơn ác mộng của Ronaldo kéo dài

Rạng sáng 18/5, Al Nassr hòa Al Hilal 1-1 ở vòng 32 SPL, qua đó trải qua chuỗi 9 trận toàn hòa và thua trước đối thủ cùng thành phố.

Ronaldo lập hat-trick

Rạng sáng 5/5, Ronaldo ghi 3 bàn trong chiến thắng 6-0 của Al Nassr trước Al Wehda ở vòng 30 SPL.

Năng lực đáng sợ của Ronaldo

Những mỹ từ liên tiếp dành tặng cho Cristiano Ronaldo với phong độ cực cao của ngôi sao Bồ Đào Nha trong màu áo Al Nassr.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm