Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập cú đúp trong ngày trở lại Champions League

Tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-0 của Dortmund trước Besiktas ở lượt trận cuối bảng C Champions League rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội).

Haaland lap cu dup anh 1

Erling Haaland trở lại Champions League khi Dortmund không còn cơ hội cạnh tranh vé dự vòng knock-out. Ở trận cầu thủ tục trước Besiktas, tiền đạo người Na Uy vào sân từ phút 63, nhưng vẫn kịp tỏa sáng với 2 bàn ở phút 68 và 81.

Haaland lap cu dup anh 2

Haaland ghi bàn thứ 22 sau 19 lần ra sân tại Champions League. Ở mùa giải này, chân sút sinh năm 2000 đã ghi 21 bàn trên mọi đấu trường, thành tích sánh ngang với Lewandowski và Salah. Xét về thành tích ghi bàn trong năm dương lịch 2021, Haaland (46 bàn) chỉ kém Mbappe (47 bàn) và Lewandowski (66 bàn).

Haaland lap cu dup anh 3

Chỉ 5 phút sau khi vào sân thay Reus, Haaland nâng tỷ số lên 4-0 cho Dortmund sau pha đánh đầu dũng mãnh từ đường kiến tạo của Nico Schulz.

Haaland lap cu dup anh 4

Phút 81, Haaland tiếp tục chứng tỏ khả năng ghi bàn toàn diện bằng một tình huống bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ áo trắng sau pha treo bóng của Dahoud.

Haaland lap cu dup anh 5

Trước khi Haaland tỏa sáng, Marco Reus đã giúp Dortmund sớm định đoạt trận đấu cũng bằng cú đúp, bàn còn lại của chủ nhà được ghi bởi Donyell Malen. Reus đang có phong độ ấn tượng với 6 bàn, 4 kiến tạo trong 8 lần ra sân gần nhất ở mọi cấp độ.

Haaland lap cu dup anh 6

Cục diện bảng C ngã ngũ từ lượt trận trước. Ajax, Sporting dự vòng 16 đội Champions League. Dortmund góp mặt ở vòng 32 đội Europa League, trong khi Besiktas nói lời chia tay với cúp châu Âu mùa này.

Haaland lap cu dup anh 7

Chấn thương cơ gập hông khiến Haaland bỏ lỡ các trận đấu quan trọng của Dortmund. Khi tiền đạo người Na Uy không có mặt, CLB vùng Ruhr để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sporting Lisbon với tỷ số 1-3.

Haaland lap cu dup anh 8

Besiktas gây thất vọng với thành tích toàn thua ở vòng bảng. Thầy trò HLV Sergen Yalcin ghi 3 bàn, nhưng để thủng lưới đến 19 lần.

Haaland lap cu dup anh 9

Haaland lập cú đúp đánh đầu ở Champions League Tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund trước Besiktas ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.
Haaland lap cu dup anh 10

Dortmund thua ngược Bayern vì sai lầm hàng thủ

Erling Haaland cùng đồng đội dẫn trước từ sớm nhưng vẫn nhận thất bại 2-3 chung cuộc trước Bayern ở vòng 14 Bundesliga rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm