Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund thua ngược Bayern vì sai lầm hàng thủ

Erling Haaland cùng đồng đội dẫn trước từ sớm nhưng vẫn nhận thất bại 2-3 chung cuộc trước Bayern ở vòng 14 Bundesliga rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Dortmund dau Bayern anh 1

Với lợi thế sân nhà, Dortmund tạo thế trận không hề thua kém trước Bayern Munich. Hai bàn thắng của Julian Brandt và Haaland không thể che giấu màn trình diễn thảm họa của đồng đội ở hàng thủ. Mats Hummels có ngày thi đấu không thể chấp nhận khi anh có mặt trong cả 3 tình huống mắc lỗi dẫn đến bàn thua của "Die Borussen". Trận thua 2-3 khiến thầy trò HLV Marco Rose bị kình địch bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Bayern trước kình địch vùng Ruhr.

Dortmund dau Bayern anh 2

Trận siêu kinh điển nước Đức diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai CLB hàng đầu Bundesliga đẩy cao đội hình tấn công mà không bận tâm quá nhiều đến mặt trận phòng ngự. Đội hình dâng cao và cự ly thiếu hợp lý khiến Bayern thủng lưới ngay phút thứ 5. Từ đường chuyền dài của Jude Bellingham, Brandt xâm nhập vùng cấm, khống chế loại bỏ Alphonso Davies rồi sút vào góc xa hạ nốt thủ thành Manuel Neuer.

Dortmund dau Bayern anh 3

Sự hưng phấn của chủ nhà chỉ kéo dài trong 4 phút. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Mats Hummels ở giữa sân, Thomas Muller tranh cướp quyết liệt để tạo cơ hội cho Robert Lewandowski đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Ba Lan dứt điểm lạnh lùng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Dortmund dau Bayern anh 4

Bayern giành quyền kiểm soát thế trận sau khi có bàn gỡ. Nhà ĐKVĐ Bundesliga buộc chủ nhà phải lùi gần như toàn bộ quân số và gồng mình chống đỡ những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn ở cả trung lộ lẫn hai biên. Kingsley Coman sở hữu 2 cơ hội ngon ăn nhưng cú sút của anh không vượt qua được thủ môn Gregor Kobel.

Dortmund dau Bayern anh 5

Khi hiệp một chuẩn bị khép lại, hàng thủ Dortmund một lần nữa mắc sai lầm. Đến lượt Raphael Guerreiro mở ra cơ hội cho đối thủ với một pha phá bóng trúng người Hummels. Marco Reus lăn xả nhưng không thể ngăn Coman sút tung lưới chủ nhà ở phút 44.

Dortmund dau Bayern anh 6

Sau nhiều nỗ lực, Haaland mới có thể gỡ hòa 2-2 cho Dortmund ở phút 48. Cú đặt lòng bằng chân phải của anh không cho Neuer cơ hội cản phá. Dayot Upamecano phải chịu trách nhiệm về bàn thua với một pha xử lý lóng ngóng trong vùng cấm.

Dortmund dau Bayern anh 7

Hàng công Dortmund chơi cố gắng bao nhiêu cũng không thể bù đắp cho những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ. Phút 75, Hummels vung tay để cản đường chuyền hướng đến vị trí của Muller. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho Bayern hưởng phạt đền.

Dortmund dau Bayern anh 8

Lewandowski dễ dàng đánh lừa thủ môn từ cự ly 11 m ở phút 77, qua đó ấn định thắng lợi 3-2 cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Dortmund dau Bayern anh 9

Lewandowski ghi 7 bàn trong 4 trận "Der Klassiker" gần nhất. Dortmund trở thành đối thủ ưa thích nhất của trung phong người Ba Lan. Anh ghi 26 bàn trong 25 lần đối đầu CLB cũ. Chưa dừng ở đó, tuyển thủ Ba Lan còn đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn trên sân khách nhất (118 bàn).

Dortmund dau Bayern anh 10
Klinsmann nêu lý do Lewandowski hụt Quả bóng vàng 2021 Chia sẻ với Zing, huyền thoại bóng Đức cho rằng thành tích kém ấn tượng của tuyển Ba Lan tại Euro 2020 khiến Lewandowski thất bại trước Messi ở cuộc đua giành Quả bóng vàng 2021.

Cựu sao Bayern chỉ ra 5 tiền đạo đang hay nhất thế giới

Cựu tiền đạo Claudio Pizarro bỏ qua Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi trả lời câu hỏi của Zing liên quan đến những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay.

France Football cân nhắc trao Quả bóng vàng cho Lewandowski

Lời gợi ý của Lionel Messi có thể giúp Robert Lewandowski nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện ấn tượng trong năm 2020.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm