Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Dortmund

Thầy trò HLV Marco Rose đánh bại đối thủ mới lên hạng Greuther Furth, giữ vững vị trí nhì bảng Bundesliga ở vòng 16 rạng sáng 16/12 (giờ Hà Nội).

Haaland ghi 2 ban anh 1

Dortmund tận dụng lợi thế sân nhà để áp đặt thế trận lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 21, Erling Haaland chuyền cho Thorgan Hazard sút tung lưới thủ môn Sascha Burchert. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Haaland ghi 2 ban anh 2

Sức ép của chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 33. Haaland tự tin thực hiện cú đá phạt đền để mở tỷ số sau khi VAR phát hiện trung vệ Maximilian Bauer để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Haaland ghi 2 ban anh 3

Phút 82, số 9 hoàn tất cú đúp bằng một tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc sau đường kiến tạo từ Julian Brandt. Từng có thời gian, những tình huống đánh đầu là điểm yếu của Haaland nhưng giờ đây, cầu thủ người Na Uy đã dần hoàn thiện bộ kỹ năng để trở thành trung phong toàn diện bậc nhất thế giới.

Haaland ghi 2 ban anh 4

Chấn thương không thể ngăn phong độ ấn tượng của Haaland. Kể từ ngày trở lại, cầu thủ sinh năm 2000 đã ghi 5 bàn, kiến tạo 1 lần chỉ sau 4 trận. 76 bàn, 20 kiến tạo sao 74 lần ra sân là thành tích của Haaland kể từ khi gia nhập Dortmund. Tính riêng ở Bundesliga mùa này, anh ghi 13 bàn, chỉ kém Patrik Schick (16 bàn) và Robert Lewandowski (18 bàn).

Haaland ghi 2 ban anh 5

Trước sức chống cự yếu ớt của đội khách, Dortmund có bàn ấn định tỷ số 3-0 sau pha phối hợp giữa Brandt và Donyell Malen ở phút 89. Malen cũng đang có phong độ khá tốt. Anh đã ghi 5 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất.

Haaland ghi 2 ban anh 6

"Trong vài tuần qua, tôi cảm thấy mình tiếp thu những ý tưởng chiến thuật của huấn luyện viên tốt hơn. Tôi tin mình sẽ còn chơi tốt nữa", cựu cầu thủ PSG phát biểu sau trận.

Haaland ghi 2 ban anh 7

3 điểm tại Signal Iduna Park giúp Dortmund giữ vững vị trí nhì bảng với 34 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với CLB dẫn đầu Bayern Munich vẫn là 6 điểm.

Haaland ghi 2 ban anh 8
Haaland lập cú đúp đánh đầu ở Champions League Tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund trước Besiktas ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Dortmund hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Haaland tịt ngòi trong trận hòa 1-1 của Dortmund trước Bochum ở vòng 15 Bundesliga đêm 11/12 (giờ Hà Nội).

Gnabry góp công trong cả 5 bàn thắng của Bayern

Serge Gnabry ghi 3 bàn cùng 2 pha kiến tạo, giúp Bayern Munich thắng chủ nhà Stuttgart 5-0 tại vòng 16 Bundesliga.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm