Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Haaland tịt ngòi trong trận hòa 1-1 của Dortmund trước Bochum ở vòng 15 Bundesliga đêm 11/12 (giờ Hà Nội).

Dortmund hoa Bochum anh 1

Sau trận thua cay đắng trước Bayern, Dortmund hành quân đến sân của Bochum với quyết tâm giành 3 điểm. Tuy nhiên, "Die Borussen" lại phải chia điểm đáng tiếc trước chủ nhà. Đội bóng vùng Ruhr cầm bóng 62%, tung 24 cú sút, con số gấp 6 lần chủ nhà, nhưng hiệu quả là ngang nhau.

Dortmund hoa Bochum anh 2

Erling Haaland có phong độ không tốt ở trận này. Hiệp một, chân sút người Na Uy có khá nhiều cơ hội nhưng anh xử lý chậm chạp, thiếu quyết đoán. Cựu sao Salzburg bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn Manuel Riemann.

Dortmund hoa Bochum anh 3

Dortmund tấn công nhiều nhưng không hiệu quả để rồi bất ngờ phải trả giá vì sai lầm của hàng thủ. Phút 40, thủ môn Gregor Kobel phạm lỗi với Christopher Antwi-Adjei trong vùng cấm khiến đội khách chịu phạt đền. Sebastian Polter đã tận dụng để mở tỷ số.

Dortmund hoa Bochum anh 4

Bước sang hiệp hai, bóng chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà. Sau hàng loạt cơ hội hãm thành, Dortmund làm tung mành lưới Bochum ở phút 56. Tuy nhiên, bàn thắng bị VAR tước do Jude Bellingham tham gia pha bóng ở vị trí việt vị.

Dortmund hoa Bochum anh 5

Đoàn quân áo vàng phải chờ đến phút 85 mới có bàn gỡ hòa. Sau đường chuyền của Haaland, Julian Brandt sút quyết đoán, không cho thủ môn Riemann cơ hội cản phá. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được trên sân Vonovia Ruhrstadion.

Dortmund hoa Bochum anh 6

Dortmund dứt điểm nhiều gấp 4 lần Bochum nhưng chỉ thu về một bàn thắng giống đội chủ nhà.

Dortmund hoa Bochum anh 7

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Bayern cũng gặp khó khi bị Mainz dẫn trước 1-0 cho đến phút 52. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn kịp hoàn tất cú lội ngược dòng bằng 2 pha lập công của Kingsley Coman và Jamal Musiala.

Dortmund hoa Bochum anh 8

Kết quả này giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann bỏ xa Dortmund đến 6 điểm trên bảng xếp hạng (37 so với 31 điểm). Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của CLB xứ Bavaria trên mọi đấu trường.

Dortmund hoa Bochum anh 9

Trong ngày Bayern giữ vững ngôi đầu, Julian Nagelsmann trở thành huấn luyện viên chạm mốc 100 chiến thắng tại Bundesliga nhanh nhất trong thế kỷ 21 sau 199 trận.

Dortmund hoa Bochum anh 10

Bayern thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch dù bị dẫn trước.

Haaland lập cú đúp đánh đầu ở Champions League Tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho Dortmund trước Besiktas ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Chelsea thắng Leeds nhờ quả penalty ở phút 90+4

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel chật vật đánh bại Leeds trên sân nhà với tỷ số 3-2 ở vòng 16 Premier League diễn ra đêm 11/12 (giờ Hà Nội).

Arsenal áp sát top 4 sau trận thắng 3-0

"Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 2 thất bại bằng chiến thắng 3-0 trước Southampton trên sân nhà ở vòng 16 Premier League diễn ra đêm 11/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm