Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lập cú đúp giúp Dortmund vô địch Cúp Quốc gia Đức

Dortmund trở thành tân vương Cúp Quốc gia Đức sau chiến thắng 4-1 trước Leipzig trong trận chung kết rạng sáng 14/5 (giờ Hà Nội).

Dortmund vo dich anh 1

Sau 4 năm, Dortmund mới có lần tiếp theo nâng cao danh hiệu Cúp Quốc gia Đức. Erling Haaland và Jadon Sancho tỏa sáng với cúp đúp bàn thắng của mỗi người, trong khi Marco Reus đóng góp cú đúp kiến tạo.

Dortmund vo dich anh 2

Jadon Sancho sớm mở tỷ số cho Dortmund ở phút thứ 5, với cú sút bằng chân phải trong vòng vây của 4 cầu thủ đối phương, trước khi đưa bóng vào góc xa khung thành.

Dortmund vo dich anh 3

Sau bàn mở tỷ số của Sancho, trận đấu trở nên hấp dẫn, căng thẳng với những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Emre Can và Jude Bellingham bên Dortmund đều phải nhận thẻ vàng chỉ trong ít phút giữa hiệp một.

Dortmund vo dich anh 4

Dortmund không đẩy quá cao đội hình bởi sự lấn lướt của Leipzig. Tuy vậy, hàng công đội bóng áo vàng tỏ ra sắc bén, khi có sự góp mặt của những chân sút đẳng cấp. Phút 28, từ pha chọc khe của Marco Reus, Erling Haaland thoát xuống, ngoặt bóng lừa hàng thủ và thực hiện cú vẩy bóng hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Dortmund vo dich anh 5

Leipzig cầm bóng 59% trong hiệp đầu, tung ra 6 cú sút nhưng đều không trúng đích. Đội bóng của HLV Julian Nagelsmann tiếp tục phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ. Từ đường phản công nhanh giữa sân, Reus đi bóng thoải mái, có cơ hội dứt điểm khi đối mặt thủ thành Peter Gulacsi, nhưng chơi đồng đội, căng ngang cho Sancho lập cú đúp.

Dortmund vo dich anh 6

Leipzig làm chủ thế trận hiệp hai khi cầm bóng 61% và tung ra tới 17 cú dứt điểm. Tuy vậy, những nỗ lực của đội bóng áo đỏ trắng chỉ giúp họ có được một bàn gỡ ở phút 71, sau pha sút bóng sống đẹp mắt từ ngoài vùng cấm của Dani Olmo.

Dortmund vo dich anh 7

Haaland chấm dứt mọi hy vọng của đối thủ bằng bàn ấn định tỷ số 4-1 ở phút 87. Từ pha phản công, Sancho chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Tiền đạo Na Uy trượt chân sau cú sút, nhưng vẫn kịp đem về bàn thắng. Đây là pha lập công thứ 39 sau 39 trận của Haaland ở mùa này.

Dortmund vo dich anh 8

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng sau tiếng còi kết thúc trận vang lên. Dortmund lần thứ 5 đăng quang Cúp Quốc gia Đức, sau 4 lần trước vào các năm 1965, 1989, 2012 và 2017.

Dortmund vo dich anh 9
Highlights Leipzig - Dortmund: Sancho và Haaland lập cú đúp Jadon Sancho và Erling Haaland đều lập cú đúp bàn thắng, giúp Dortmund hạ Leipzig 4-1 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Haaland níu kéo hy vọng giành vé dự Champions League cho Dortmund

Haaland ghi 2 bàn giúp Dortmund đánh bại Wolfsburg 2-0 ở vòng 31 Bundesliga đêm 24/4.

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm