Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Haaland đúng khi từ chối Man United'

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới Erling Haaland có lựa chọn đúng đắn khi từ chối Man United để gia nhập Dortmund.

Jamie Redknapp, người hiện là bình luận viên của Sky Sport, khẳng định việc chuyển đến đầu quân cho Dortmund là bước đi đúng đắn của Erling Haaland.

"Mặc dù được Man United liên hệ, Erling Haaland có nước đi khôn khéo khi từ chối đội bóng nước Anh để sang Bundesliga thi đấu cho Dortmund. Erling không vội vàng nối bước người cha Alf-Inge Haaland chuyển đến Premier League, nhờ đó cậu ấy tránh được những áp lực từ dư luận", The Mirror dẫn lời Jamie Redknapp ngày 24/2.

'Haaland da dung khi tu choi Man United' anh 1

Haaland đang thể hiện phong độ cao tại Dortmund. Ảnh: Getty.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, truyền thông Anh cho rằng Erling Haaland sẽ chuyển sang Man United để tái ngộ HLV Ole Solskjaer, hai người từng có thời gian làm việc cùng nhau tại đội bóng Molde ở Na Uy. Tuy nhiên, Haaland quyết định chuyển đến Dortmund với mức phí 20 triệu euro.

Tại đội bóng nước Đức, Haaland đang tỏa sáng rực rỡ, anh ghi 12 bàn sau 8 trận đấu cho Dortmund, đặc biệt là cú đúp bàn thắng vào lưới PSG tại vòng knock-out Champions League.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của Haaland, Jamie Redknapp đã dành những lời có cánh để nhận xét về tiền đạo 19 tuổi.

"Haaland đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Cậu ấy ghi 12 bàn sau 8 trận cho Dortmund, và cậu ấy mới chỉ 19 tuổi. Dortmund là môi trường tốt để các tài năng trẻ như Haaland phát triển. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể chuyển đến Premier League và tỏa sáng ở giải đấu này", Redknapp nói thêm.

Haaland đang có hiệu suất ghi bàn cao cho đội bóng mới. Anh thi đấu 529 phút để có 12 bàn cho Dortmund. Trung bình chân sút sinh năm 2000 mất 44 phút để phá lưới đối thủ. Trong mùa này, Haaland là cầu thủ đầu tiên cán mốc 40 bàn thắng, nhiều hơn cả Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski.

Haaland lập kỳ tích ghi bàn chưa từng có trong lịch sử Bundesliga

Phong độ không tưởng của Erling Haaland vẫn chưa dừng lại khi chân sút người Na Uy tiếp tục ghi bàn trong màu áo Borussia Dortmund.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm