Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Haaland đến từ hành tinh khác'

Jamie O'Hara, cựu tiền vệ Tottenham, khen ngợi Erling Haaland khi chứng kiến tiền đạo người Na Uy lập cú đúp vào lưới Sevilla rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

"Haaland sẽ là cầu thủ hay nhất thế giới trong 4 hoặc 5 năm tới. Cậu ấy đến từ hành tinh khác. Haaland đã tạo nên những điều kỳ diệu. Đó chắc chắn là mẫu cầu thủ mà bạn không muốn đụng độ ở vòng knock-out Champions League", Talk Sport dẫn lời Jamie O'Hara.

Haaland anh 1

Haaland là cỗ máy săn bàn ở Champions League. Ảnh: Getty.

Với cú đúp vào lưới Dortmund, Haaland vượt qua Alessandro Del Piero và Harry Kane để trở thành cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất ở Champions League. Haaland chỉ cần 16 trận để làm điều đó.

Del Piero, cựu danh thủ Juventus, nói về Haaland sau trận Dortmund hòa Sevilla 2-2: "Kỷ lục sinh ra là để bị đánh bại. Nhờ điều này, các cầu thủ sẽ cố gắng thi đấu và ghi nhiều bàn hơn. Với Haaland, những gì anh chàng này thể hiện thật sự ấn tượng và phi thường".

Nhà báo Raphael Honigstein của Talk Sport nhận xét: "Các tiền đạo thường không đạt độ chín ở tuổi 20. Họ khó có thể ghi bàn mỗi trận, nhưng Haaland là sự khác biệt.

Những thống kê của Haaland là điều điên rồ. Nếu Haaland duy trì hiệu suất ghi bàn như lúc này, cậu ấy sẽ vượt qua Ronaldo và Messi. Trong suy nghĩ của tôi, đó là thứ điên rồ, nhưng Haaland đã làm được".

HLV Edin Terzic của Dortmund phấn khích vì cùng học trò giành quyền vào vòng tiếp theo. Ông chia sẻ: "Chúng tôi hạnh phúc. Đó là cảm xúc tuyệt vời. Với Dortmund, việc góp mặt ở 8 đội mạnh nhất là điều phi thường. Haaland thật sự quá xuất sắc".

HLV Julen Lopetegui của Sevilla cũng dành lời "có cánh" cho đối thủ: "Haaland? Cậu ấy đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Haaland đã trừng phạt sai lầm của chúng tôi".

Haaland lập cú đúp vào lưới Sevilla, giúp Dortmund hòa 2-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong trận lượt đi, mũi nhọn này cũng ghi 2 bàn trên sân Sevilla (Tây Ban Nha). Dortmund giành quyền vào tứ kết nhờ tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt.

Solskjaer nói về việc MU tiếp cận Haaland Huấn luyện viên người Na Uy thừa nhận từng muốn chiêu mộ học trò cũ và không loại trừ khả năng tiền đạo sinh năm 2000 cập bến MU trong tương lai.

Haaland trả đũa đối thủ sau khi bị khiêu khích

Erling Haaland đã có hành động trả đũa đối với thủ môn Yassine Bounou của Sevilla sau khi anh thực hiện thành công cú đá phạt đền lần thứ 2.

Haaland chơi bùng nổ giúp Dortmund vào tứ kết

Erling Haaland ghi cả 2 bàn thắng trong trận hòa 2-2 với Sevilla ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2020/21.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm