Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland chơi bùng nổ giúp Dortmund vào tứ kết

Erling Haaland ghi cả 2 bàn thắng trong trận hòa 2-2 với Sevilla ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2020/21.

Rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội), Dortmund tiếp đón Sevilla trên sân nhà Signal Iduna Park. Hai chân sút chủ lực của đôi bên cùng nhau tỏa sáng đế mang về trận hòa 2-2. Haaland lập cú đúp giúp Dortmund dẫn trước 2-0. Sau đó, En-Nesyri ghi 2 bàn còn lại của trận đấu.

Với kết quả này, Dortmund giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 5-4. Ở trận lượt đi, đội bóng nước Đức giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân khách.

ket qua dortmund anh 1

Haaland tiếp tục sắm vai người hùng của Dortmund. Ảnh: Bleacher Report.

Ở trận đấu này, Sevilla chủ động tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Họ dồn ép Dortmund để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, đội chủ nhà phòng ngự khá chủ động với một đội hình lùi sâu.

Sevilla triển khai nhiều tình huống tấn công biên. Bóng được chủ yếu đẩy sang cánh phải, nơi có sự góp mặt của Suso và Jesus Navas. Tỷ lệ tấn công của Sevilla ở khu vực này lên đến 44%.

Đại diện Tây Ban Nha cũng sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội là 69%. Họ tạo ra đến 19 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Sức ép mà Sevilla tạo ra là khá lớn nhưng họ không thể có bàn thắng trong hiệp một. Nếu làm được điều này, họ sẽ dễ tạo ra một cuộc lội ngược dòng hơn.

Trong khi đó, Dortmund cho thấy sự chủ động và sắc bén trong những pha phản công. Họ có 5 cú dứt điểm trúng đích và vươn lên dẫn trước 2-0. Việc này giúp tâm lý của cầu thủ Dortmund thoải mái hơn.

Sevilla có bàn gỡ ở phút 68 sau khi En-Nesyri thực hiện thành công cú đá phạt đền. Tuy nhiên, cơ hội dành cho họ cũng không còn quá nhiều khi phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ. En-Nesyri hoàn tất cú đúp vào phút 90+5 nhưng lúc này đã là quá muộn.

Dù giành chiến thắng, Dortmund cho thấy họ còn nhiều việc phải làm. Guardian nhận định đội bóng này phòng ngự khá yếu ớt. Những chấn thương cũng khiến Dortmund chơi thiếu ổn định.

"Điểm mạnh của họ là những đường phản công sắc bén với những bước chạy của Haaland hoặc Marco Reus. Chân sút người Na Uy tiếp tục sẽ là niềm hy vọng của Dortmund ở đấu trường châu Âu. Chính cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt trong trận đấu này", Jonathan Liew của Guardian, bình luận.

Solskjaer nói về việc MU tiếp cận Haaland Huấn luyện viên người Na Uy thừa nhận từng muốn chiêu mộ học trò cũ và không loại trừ khả năng tiền đạo sinh năm 2000 cập bến MU trong tương lai.

Haaland lập 3 kỷ lục ở Champions League

Tiền đạo người Na Uy tạo hàng loạt thống kê khó tin sau khi giúp Dortmund đánh bại Sevilla với tổng tỷ số 5-4 ở vòng 16 đội Champions League.

Haaland ở đâu trong nhóm cầu thủ U21 hay nhất hiện tại?

Những cầu thủ được Bleacher Report chọn vào danh sách tiêu biểu trong độ tuổi U21 đều có trên 100 trận ra sân ở cấp độ chuyên nghiệp.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm