Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Haaland chưa đạt đỉnh cao phong độ'

Huyền thoại Lothar Matthaus khẳng định một ngày nào đó Erling Haaland sẽ khoác áo đội bóng hàng đầu thế giới.

"Haaland là bộ mặt của Dortmund. Tôi tin cậu ấy chưa đạt đỉnh cao phong độ. Haaland sẽ là cỗ máy và cơn cuồng phong thổi bay đối thủ", Goal dẫn lời huyền thoại Matthaus.

"Haaland là điều kinh ngạc ở tuổi 20. Lúc nào đó, cậu ấy sẽ khoác áo một trong những CLB lớn nhất thế giới. Tôi hy vọng giải đấu Bundesliga và CLB Dortmund được tận hưởng tài năng của Haaland thêm vài năm", huyền thoại người Đức nhấn mạnh.

Haaland anh 1

Haaland đang bùng nổ trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty.

"Những gì Haaland đã trình diễn dựa trên thể hình, sức mạnh và niềm đam mê trên sân cỏ là điều điên rồ. Về kỹ thuật, cậu ấy đã ghi những bàn thắng xuất sắc. Haaland thật sự là cỗ máy", Matthaus nói tiếp.

Trong màu áo Dortmund, Haaland ngày càng rực sáng. Mùa này, chân sút người Na Uy ghi 12 bàn sau 10 trận tại Bundesliga. Sau gần 2 năm, Haaland từ cầu thủ ít tên tuổi, nay được Transfermarkt định giá 100 triệu euro.

Man United, Real Madrid, PSG và Juventus là những CLB sẵn sàng chiêu mộ Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Michael Owen, cựu tiền đạo tuyển Anh, khuyên MU phải nhanh chân mua Haaland: "Lúc này, MU đang vật lộn để sở hữu cầu thủ trẻ trung cho vị trí số 9. Chân sút có thể giúp MU giải quyết điều này là Haaland của Dortmund. Haaland còn được nhiều CLB khác săn đón".

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cũng kêu gọi MU mua Haaland: "Có thể phải tốn nhiều tiền cho Haaland, nhưng với tài năng như thế này, MU cần nỗ lực hết sức để chiêu mộ".

Haaland đang góp mặt ở top 10 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Tháng 1/2012 Dortmund bỏ ra 20 triệu euro để chiêu mộ Haaland từ CLB Salzburg.

Về phần Matthaus, ông là biểu tượng của bóng đá Đức. Huyền thoại này từng khoác áo tuyển Đức 150 trận, giành chức vô địch World Cup 1990. Ở cấp CLB, Matthaus thi đấu gần 600 trận trong cả sự nghiệp.

Hiện tại, Matthaus là chuyên gia bóng đá uy tín tại Bundesliga.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

Haaland ghi 12 bàn sau 10 trận tại Bundesliga

Erling Haaland lập cú đúp trong trận thắng 3-1 của Dortmund trước Leipzig ở vòng 15 Bundesliga rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

Owen khuyên Man United chiêu mộ Haaland

Michael Owen và Dimitar Berbatov cùng khẳng định Erling Haaland là nhân tố phù hợp cho kế hoạch xây dựng đội hình của Man United.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm