Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Trúc, Ninh Tito chia sẻ công thức chỉnh màu cổ điển

Với kinh nghiệm nhiều năm chụp ảnh phong cảnh, chân dung và món ăn, Hà Trúc và Ninh Tito cùng chia sẻ bí quyết chỉnh màu giúp bạn trẻ có tấm hình ưng ý.

Không chỉ “sống ảo”, việc đăng hình ảnh với nhiều người trẻ còn thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ và sở thích. Để hỗ trợ nhu cầu này, họ thường cài đặt ứng dụng chỉnh sửa nhằm cho ra đời tấm ảnh ưng ý nhất. Trong đó, Hà Trúc và Ninh Tito không còn xa lạ với giới trẻ bởi loạt ảnh check-in “có tâm”. Cả hai ghi dấu ấn riêng bằng cách sáng tạo công thức màu riêng qua ứng dụng chụp hình Foodie.

chinh mau co dien anh 1

Hà Trúc chọn tông màu film cho bức ảnh chụp cảnh. Ảnh: @Lehatruc.

Mỗi tấm ảnh Hà Trúc đăng tải đều được trau chuốt, nhất là màu sắc để thống nhất tông và bố cục trên Instagram, tạo sự bắt mắt. Gần đây, cô nàng travel blogger đã chia sẻ công thức màu riêng của mình mang tên “Film by Ha Truc” với tông màu film thiên xanh trầm, phù hợp với cảnh tĩnh hoặc cần thể hiện chiều sâu.

Hà Trúc chia sẻ: “Điều khó nhất để tạo ra công thức màu là đảm bảo phù hợp hoàn cảnh, không phải một công thức sẽ cho ra đời tất cả ảnh đẹp giống nhau. Tôi cố gắng cân đo đong đếm để màu vừa cổ điển, vừa an toàn nhất giúp mọi người có thể dùng”.

Vì thế, công thức màu của Hà Trúc phù hợp với nhiều bức ảnh ở điều kiện ánh sáng khác nhau. Nếu ảnh gốc sáng tự nhiên, tông màu sẽ trầm xuống để không bị gắt. Khi ảnh gốc thiếu ánh sáng, công thức sẽ tăng sáng và làm nổi bật chủ thể hoặc cảnh.

Cùng với Hà Trúc, food blogger Ninh Tito quen thuộc với giới trẻ qua loạt ảnh check-in từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn đường phố. Ninh luôn biết cách biến tấu ảnh món ăn quen thuộc trở nên đặc biệt và bắt mắt. Để làm nổi bật màu sắc của món ăn, anh chọn tông vàng ấm và tươi sáng. Khác với công thức cổ điển tông film trầm của Hà Trúc, công thức màu Ninh tạo ra sẽ phù hợp với bức ảnh ảnh có sắc vàng, đỏ hoặc nhiều màu trong bức ảnh, làm bật chủ thể chính.

Ảnh của anh chàng food blogger có nhiều chi tiết, màu sắc rực rỡ nhưng không rối mắt. Để thêm tính cổ điển của bức ảnh, Ninh thêm nét chấm phá bằng hiệu ứng bụi. Tùy nội dung của bức ảnh, anh sẽ chọn hiệu ứng xước hay bụi phù hợp.

Hai công thức Hà Trúc và Ninh Tito tạo ra đều có sẵn trong ứng dụng Foodie. Sau khi tham khảo và áp dụng công thức này, các bạn có thể tự điều chỉnh màu phù hợp. Ngoài ra để có bức ảnh đẹp đòi hỏi quá trình tìm hiểu, tham khảo người chụp chuyên nghiệp và rèn luyện, tạo ra công thức màu của riêng mình.

Foodie cho phép người dùng chỉnh ảnh filter, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và đối tượng. Đặc biệt, tính năng mới Recipe mang đến nhiều công thức màu có sẵn, miễn phí và dễ áp dụng.

Độc giả tìm hiểu chi tiết và tải ứng dụng tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm