Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Trần: 'Tôi đã nhắn tin nhưng Tùng Dương chưa phản hồi'

Những ngày qua, sự việc giữa Hà Trần với Tùng Dương, Trấn Thành gây xôn xao. Ngày 11/6, nữ diva lên tiếng khẳng định cô không có ý chê bai đồng nghiệp.

Chiều 11/6, trong họp báo giới thiệu live concert kỷ niệm 30 năm ca hát Thiên hà tinh khôi, Hà Trần lần đầu phản hồi về vụ việc gây tranh luận liên quan đến Tùng Dương, Trấn Thành những ngày qua.

Hà Trần giải thích: “Tôi không bình luận về Tùng Dương mà tôi nói đến Trấn Thành. Từ tôi viết, hiểu ra là: ‘Không phải ngượng’. Đây là kiểu đùa của mấy chị em với nhau. Nếu không thân nhau, chúng tôi không đùa như thế đâu. Nếu có ý chê thì trong tiếng Anh, người ta sẽ dùng ‘shame on you’ hoặc 'shameless'. Đó mới có nghĩa là ‘không biết xấu hổ’, chứ không ai dùng ‘no shame’ cả. Tùng Dương có lẽ hiểu quá xa và một số bộ phận khán giả đưa đẩy câu chuyện theo hướng không tích cực”.

Nữ diva nói thêm: “Hà chỉ có 2 con người, một với gia đình và một với âm nhạc. Tôi không năng nổ hay lão luyện và rất ngại va chạm trên mạng xã hội. Thời điểm sự việc xảy ra, cả ê-kíp đang tá hỏa chuẩn bị cho live concert nên không hề theo dõi tin tức. Cho đến khi người thân gửi tôi các link bài viết, tôi có gọi điện và nhắn tin cho Tùng Dương nhưng Dương chưa phản hồi. Hà nghĩ giờ Dương cũng đang bận việc riêng nên hai chị em chưa nói chuyện lại với nhau. Tôi nghĩ lúc nào rảnh, Dương sẽ trả lời thôi”.

“Thời quan qua, nếu sự việc gây xôn xao tới khán giả và vô tình ảnh hưởng tới Trấn Thành, tôi lấy làm tiếc. Tôi chơi thân với Thanh Lam và Tùng Dương. Chúng tôi không chỉ là bạn thân mà tôi trân trọng họ về tài năng. Chúng tôi không có vấn đề gì với nhau cả”, Hà Trần nói thêm.

Thiên hà tinh khôi đánh dấu chặng đường 30 năm hoạt động của Hà Trần diễn ra ở TP.HCM ngày 10/8 và Hà Nội vào 24/8. Ngoài ra, Hà Trần cũng phát hành ca khúc Bài ca khởi hành. Thiên hà tinh khôi sẽ có sự tham gia có các khách mời như NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến, NSND Thanh Lam, Tóc Tiên, Trung Quân, Lân Nhã, Orange... Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Hoài Sa, người có 27 năm gắn bó âm nhạc với Hà Trần.

Tung Duong anh 1

Bình luận của Hà Trần dưới bài viết của Tùng Dương gây tranh cãi những ngày qua. Ảnh: FBNV.

Cách đây ít ngày, Tùng Dương chia sẻ trên trang cá nhân bản cover ca khúc Sau lời từ khước do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác. Trong phần bình luận, tài khoản cá nhân được cho là của Hà Trần bình luận: “No shame”. Tài khoản này còn tag một tài khoản khác được cho là trang cá nhân riêng của Trấn Thành.

Sau đó, Tùng Dương phản hồi bình luận của đàn chị. Anh viết: “Bận quá, giờ mới đọc kỹ bình luận của chị Hà. Có 2 chương trình trước muốn Tùng Dương hát bài này nhưng em đều nói phải xin ý kiến tác giả mới hát. Lần này ban tổ chức cũng yêu cầu hát và đã hỏi ý kiến tác giả cũng như đóng tác quyền đầy đủ. Ê-kíp Phan Mạnh Quỳnh đã đồng ý chứ không bao giờ hát mà không xin phép”.

Anh tiếp tục: “Thật ra với một bài hát mà đã có ít nhất 5, 6 phiên bản và được nhiều đồng nghiệp cover rồi, thì chắc cũng không cần suy nghĩ hay bình luận nặng nề thế đâu nhỉ. Mỗi phiên bản mang một màu sắc khác nhau cho tác phẩm, càng đông càng vui, có gì đâu, sao chị Hà lại nặng lời như thế”.

Trao đổi với Tri thức - Znews, đại diện của Tùng Dương cho biết anh hiện tập trung thời gian cho sản phẩm âm nhạc mới nên không quá bận tâm tới những bình luận trên mạng xã hội. Quản lý khẳng định trước khi hát đã yêu cầu ban tổ chức liên hệ với nhạc sĩ sáng tác là Phan Mạnh Quỳnh để xin tác quyền.

Sau lời từ khước là nhạc phim Mai do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện. Phim ra mắt cách đây không lâu và do Trấn Thành làm đạo diễn. Bài hát sau đó được nhiều ca sĩ cover như Mỹ Tâm, Orange, Erik, Hà Trần... Khi thể hiện ca khúc, Tùng Dương nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm