Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thụy Sĩ, Ronaldo cùng đồng đội chính thức đến Nga hè 2018

Bồ Đào Nha hoàn tất màn lật đổ ở bảng B, qua đó giành vé vào thẳng vòng bảng World Cup và buộc Thụy Sĩ phải sống mái với các đối thủ ở vòng play-off.

Highlights Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ giành quyền dự World Cup Bồ Đào Nha hoàn tất màn lật đổ ngoạn mục ở bảng B để giành vé vào thẳng vòng bảng World Cup 2018 và đẩy đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ phải tranh vé đến Nga thông qua trận play-off.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 1
Sau quãng thời gian dài đóng vai kẻ bám đuổi, cuối cùng Bồ Đào Nha cũng có cơ hội soán ngôi Thụy Sĩ trong lần đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại World Cup 2018.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 2
Thụy Sĩ với dàn cầu thủ đồng đều từng đánh bại Bồ Đào Nha 2-0 ở trận lượt đi cách đây 1 năm và tràn đầy tự tin vào một kết quả có lợi ở trận đấu cuối cùng.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 3
Ở trận đấu này, Cristiano Ronaldo vào sân ngay từ đầu với sứ mệnh dẫn dắt đội bóng áo bã trầu hạ gục đối thủ để chiếm ngôi đầu bảng.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 4
Vì tính chất đặc biệt quan trọng nên cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Các đợt lên bóng của chủ nhà Bồ Đào Nha chủ yếu đến từ 2 hành lang cánh và đều không thể thắng được sự tập trung của hàng phòng ngự áo trắng.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 5
Phút 41, may mắn mỉm cười với Bồ Đào Nha khi trung vệ Johan Djourou phản lưới nhà sau một nỗ lực truy cản pha băng vào dứt điểm cận thành của Joao Mario.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 6
Khán đài Estadio da Luz (Lisbon) nổ tung sau khi chứng kiến bàn mở tỷ số đầy may mắn của thầy trò HLV Fernando Santos.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 7
Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Euro có bàn nhân đôi cách biệt ở ngay đầu hiệp 2 do công của Andre Silva. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Bernardo Silva, "truyền nhân của Ronaldo" dứt điểm vào lưới trống ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 8
Bồ Đào Nha thanh toán đầy đủ món nợ đã vay Thụy Sĩ ở trận lượt đi diễn ra vào tháng 9/2016.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 9
Đội trưởng Cristiano Ronaldo thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể có riêng cho mình một bàn thắng.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 10
Nhưng dù sao, sự xuất hiện của anh cũng giúp đồng đội nhập cuộc tự tin hơn trước đối thủ khó xơi Thụy Sĩ.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 11
Bồ Đào Nha hoàn tất màn lật đổ ngoạn mục ở bảng B để giành vé vào thẳng vòng bảng World Cup 2018 và đẩy đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ phải tranh vé đến Nga thông qua trận play-off.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 12
Ronaldo cùng đồng đội xếp hàng để cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho đội tuyển trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup đầy khó khăn nhưng kết thúc theo cách không thể ngọt ngào hơn.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 13
Niềm vui của người Bồ Đào Nha lại là nỗi buồn của người Thụy Sĩ. Họ liên tục xếp trên đối thủ trong suốt 1 năm qua nhưng lại gục ngã ở trận cầu quyết định. Đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ đang nín thở chờ đối thủ ở vòng play-off của mình là ai.
Bo Dao Nha vao vong bang World Cup 2018 anh 14
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội theo Whoscored.



Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm