Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'kỳ quan' được tạo nên trên các khán đài bóng đá

Ngoài những pha bóng đẹp mắt trên sân cỏ, sự cuồng nhiệt trên khán đài của các CĐV cũng là một phần không thể thiếu của môn thể thao vua.

10 ky quan tren khan dai san bong da anh 1
Là một trong những huyền thoại đặt nền móng thành công cho Barcelona, Johan Cruyff được CĐV phong "thánh" và dành sự tôn trọng tuyệt đối. 
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 2
Trong trận siêu kinh điển vào năm 2016, 90.000 CĐV của Barca đã tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ tại thánh địa Nou Camp. Chiếc sao số 14 huyền thoại cùng dòng chữ "Gracies Johan - tưởng nhớ Johan" là món quà người hâm mộ xứ Catalan muốn dành cho cố cầu thủ người Hà Lan.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 3
Việc thi đấu cho các CLB vốn là kình địch không phải là chuyện hiếm và Steven Defour là một trong số đó. Từng là thần tượng của biết bao người hâm mộ Standard Liege nhưng khi đầu quân cho Anderlech, tuyển thủ Bỉ đã trở thành cái gai trong mắt CĐV đội bóng cũ. Tấm banner đầy bạo lực cùng dòng chữ "Red or Dead" được giăng lên ở trận đấu giữa 2 CLB trong nhóm "Big Three" ở giải VĐQG Bỉ năm 2014 đã nói lên "tình cảm" người hâm mộ dành cho tiền vệ 29 tuổi.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 4
CĐV Mỹ đã dùng hình ảnh "chú Sam" nổi tiếng để tiếp sức cho đội tuyển quê nhà ở trận đấu gặp Belize trong khuôn khổ giải vô địch CONCACAF.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 5
Người hâm mộ CLB Portland Timbers tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) dùng khán đài để tưởng nhớ đến cố họa sĩ nổi tiếng Bob Ross.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 6
Trong khi đó, CĐV của Genk (Bỉ) lại dùng hình ảnh xì trum - vốn là biệt danh của CLB để "hù dọa" đối thủ Sint-Truidense - đội bóng còn được biết đến với tên gọi "chim hoàng yến".
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 7
Bữa tiệc đầy màu sắc với quốc kỳ của các đội tuyển quốc gia cùng tháp Eiffel được tạo nên trên khán đài SVĐ Stade de France trong buổi lễ khai mạc Euro 2016 trên đất Pháp.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 8
Dortmund vốn nổi tiếng là đội bóng sở hữu lượng khổng lồ CĐV trung thành. Trong lần tiếp đón Benfica tại Champions League hồi tháng 3 năm nay, người hâm mộ đã lục tìm lại tờ báo đưa tin về chiến thắng 5-0 của Die Borussen trước Benfica cách đây 54 năm, phóng to và giăng khắp khán đài phía tây sân Signal Iduna Park. Kết quả, đội bóng áo vàng đen đánh bại đối thủ đến từ Bồ Đào Nha 4-0 nhờ cú hat-trick của Aubameyang.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 9
Nếu có một giải thưởng dành cho độ cuồng nhiệt của người hâm mộ thì hội CĐV của Legia Warsaw (Ba Lan) chắc chắn sẽ là ứng viên hàng đầu.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 10
Nhờ túi tiền của ông chủ người Qatar, PSG từ một đội bóng tầm trung giờ đây đã vươn mình thành một "ông lớn" tại Pháp. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người không tán thành với cách làm bóng đá "dùng tiền đè chết người" của đội bóng thủ đô và Club Africain là một trong số đó. CLB Tunisia không ngần ngại chế giễu PSG trong một trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.
10 ky quan tren khan dai san bong da anh 11
"Chúng mày vừa thức dậy ở địa ngục" là lời khiêu khích CĐV Zulte Waregem (Hà Lan) muốn gửi gắm đến đối thủ không đội trời chung KV Kortrijk. Tấm banner này dường như đã phát huy tác dụng khi giúp Zulte đánh bại kình địch Kortrijk 2-1 trên sân nhà Regenboogstadion.

Pique và những ngôi sao sát cánh cùng cả Ronaldo và Messi

Sát cánh cùng Ronaldo hoặc Messi đã là một vinh dự nhưng Di Maria, Heinze hay Pique lại từng là đồng đội của cả 2 siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.


Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm