Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài sai lầm làm Ghana mất cơ hội dự World Cup

Trọng tài người Nam Phi đã tước đi bàn thắng hợp lệ ở những giây cuối cùng khiến hy vọng dự World Cup của Ghana tan thành mây khói.

Đội tuyển Ghana đã làm đơn yêu cầu FIFA cho đá lại trận đấu với Uganda ở lượt trận thứ 5 bảng E vòng loại World Cup khu vực châu Phi vì lý do "trọng tài có mùi".

Cụ thể trong một tình huống diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng khi tỷ số đang là 0-0, Richmond Boakye-Yiadom thực hiện cú sút trái phá khiến thủ môn Uganda không thể bắt dính, bóng bật ra và được Raphael Dwamena đưa vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài Daniel Bennett lại từ chối bàn thắng trong sự ngơ ngác của cầu thủ và BHL Ghana.

Xem lại pha quay chậm, Raphael Dwamena đã đứng trên hàng phòng ngự Uganda trong khi đồng đội Boakye-Yiadom thực hiện cú sút xa. Tuy nhiên, quyết định đã được "vị vua áo đen" người Nam Phi đưa ra và không thể nào thay đổi.

"Liên đoàn bóng đá Ghana không đồng tình với công tác điều khiển trận đấu của trọng tài Daniel Bennett cùng các trợ lý. Ông Bennett đã không công nhận một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Ghana. Chúng tôi yêu cầu một trận đá lại tại SVĐ Mandela, Kampala", bức thư kiến nghị được gửi đến FIFA ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Ghana mat co hoi du World Cup anh 1
Đội tuyển quốc gia Ghana. Ảnh: Getty Images.

Quyết định của trọng tài Bennet khiến Ghana chỉ giành được 1 điểm trước Uganda và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với điểm số với đội đầu bảng Ai Cập. 

Nếu có 3 điểm trước Uganda, Ghana sẽ có tâm lý hưng phấn ở trận đấu cuối, khi thầy trò HLV Kwesi Appiah được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ trực tiếp Ai Cập. Tuy nhiên, việc chỉ có một trận hòa khiến đội bóng 4 lần vô địch châu Phi vẫn kém đội đầu bảng đến 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Nếu đêm nay Ai Cập đánh bại đội bét bảng Congo, hy vọng giành vé dự World Cup ở lượt trận cuối của Ghana sẽ chấm dứt. Đây cũng là lý do khiến Liên đoàn bóng đá nước này phải đệ đơn kêu cứu lên FIFA.

Ghana mat co hoi du World Cup anh 2
Ghana mới chỉ có 6 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn Ai Cập 1 trận.

Thắng tối thiểu Bulgaria, Pháp vẫn chưa thể giành vé dự World Cup 2018

Chiến thắng 1-0 trước Bulgaria vẫn chưa thể giúp "Gà trống Gaulois" giành tấm vé đến Nga vào hè năm tới. Họ phải chờ đến lượt trận cuối mới có thể tự định đoạt số phận.




Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm