Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thái Lan, tuyển bóng chuyền Việt Nam vào chung kết SEA Games

Cú đánh quyết định của Từ Thanh Thuận giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 3-2, qua đó vào chung kết tranh HCV.

Thầy trò HLV Li Huan Ning chơi với tinh thần kiên cường để bám đuổi từng điểm với Thái Lan ở ván 5. Trong pha bóng quyết định, tuyển Việt Nam phát bóng và Thái Lan tấn công hỏng ở tình huống đầu tiên.

Tuyển Việt Nam được trao cơ hội, nhưng bỏ lỡ. Sau đó, tay đập Thái Lan tiếp tục thực hiện hỏng và tuyển Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội lần 2. Sau cú đập của Từ Thanh Thuận, bóng đi ra ngoài, nhưng chạm chân cầu thủ Thái Lan, do đó điểm quyết định được tính cho tuyển Việt Nam.

SEA Games 31 anh 1

Chiến thắng ấn tượng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Sau 5 ván, tuyển Việt Nam thắng với tỷ số 3-2. Cách biệt điểm số cụ thể lần lượt là 17-25, 25-23, 25-17, 23-25 và 15-12.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc không tốt ở ván một, chật vật vì lối đánh biến hóa của Kissada Nilsawai (cao 2,03 m). Đến các ván tiếp theo, Li Huan Ning điều chỉnh triệt để, đặc biệt ở khâu bám chắn và bước một, do đó thế trận của tuyển Việt Nam được cải thiện.

Những điểm số kịch tính giúp tuyển Việt Nam thắng ở ván thứ 2. Đến ván 3, Thái Lan mắc một loạt lỗi khi đỡ bước một và bám chắn. Tuyển Việt Nam lên một mạch điểm để dẫn 19-14 và sớm kết thúc ván đấu.

Trong ván 4, tuyển Việt Nam bị dẫn 4-0. Sau đó, Từ Thanh Thuận và đồng đội vực dậy tinh thần để bám đuổi quyết liệt đến mốc 20 điểm. Cú đập ra ngoài của Từ Thanh Thuận giúp Thái Lan thắng 25-23 và kéo dài trận đấu đến hiệp cuối.

Từ Thanh Thuận là chỗ dựa của tuyển Việt Nam trong những thời điểm quyết định. Bên cạnh đó, Quảng Trọng Nghĩa, Phạm Thái Hưng và Nguyễn Văn Quốc Duy cũng chơi một trận ấn tượng.

Tuyển bóng chuyền Việt Nam nhiều khả năng gặp lại Indonesia ở chung kết SEA Games 31. Sau 2 kỳ SEA Games bị loại sớm, bóng chuyền nam Việt Nam đã lấy lại vị thế và có cửa tranh HCV kỳ đại hội năm nay.

HLV đội karate Việt Nam: 'Thất bại để VĐV tự nhìn đúng về bản thân'

HLV trưởng đội tuyển karate Việt Nam Nguyễn Tùng Dương đánh giá cao sự thể hiện của các học trò tại SEA Games 31.

HLV tuyển futsal Việt Nam: 'Thái Lan mạnh thật sự'

HLV Phạm Minh Giang chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan sau khi thất bại trong trận tranh huy chương vàng SEA Games 31.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm