Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Thái Lan lo cầu thủ bị kiệt sức

Người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá Thái Lan không hài lòng khi đội U23 nam nước này phải thi đấu trận bán kết SEA Games 31 lúc 16h ngày 19/5.

Tờ Thairath bình luận: "Ban đầu, lịch thi đấu bán kết SEA Games 31 của Thái Lan được dự kiến diễn ra lúc 19h, nhưng sau đó ban tổ chức đã thay đổi".

Ở trận đấu diễn ra lúc 16h chiều 19/5, Weerathep Pomphan ghi bàn duy nhất giúp thầy trò huấn luyện viên Mano Polking giành quyền vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Truyền thông Thái Lan đánh giá việc phải chơi dưới thời tiết nắng nóng buổi chiều tại Nam Định khiến U23 Thái Lan mất nhiều sức lực. "120 phút gặp U23 Indonesia không dễ dàng với tuyển Thái Lan", Siam Sports bình luận sau khi đội nhà lọt vào chung kết SEA Games 31. "Yếu tố thể lực có thể là bất lợi với U23 Thái Lan trong trận chung kết".

U23 Thai Lan anh 1

Truyền thông Thái Lan cho rằng việc phải chơi bán kết SEA Games vào lúc 16h khiến đội nhà chịu bất lợi vì không quen thời tiết. Ảnh: Việt Linh.

Nhiều tuyển thủ U23 Thái Lan quen với việc thi đấu vào buổi tối và họ tỏ ra mệt mỏi khi phải chơi trận bán kết vào lúc 16h chiều. Theo truyền thông xứ chùa vàng, ban tổ chức viện dẫn lý do dời lịch thi đấu bán kết của U23 Thái Lan và Indonesia để tránh trùng lịch với trận đấu còn lại có nước chủ nhà Việt Nam.

Người hâm mộ Thái Lan cũng phàn nàn về việc họ không thể cổ vũ cho đội nhà khi thời gian thi đấu của "Voi chiến" rơi vào giờ làm việc. Trước đó, tuyển nữ Thái Lan cũng phải thi đấu trận bán kết SEA Games 31 lúc 15h30 ngày 18/5, sớm hơn 30 phút so với lịch dự kiến.

Sự thay đổi này xuất phát từ việc cả hai trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 đều được tổ chức trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vì thế đề nghị thay đổi lịch thi đấu nhằm đảm bảo thời gian tổ chức hai trận bán kết liên tiếp trên cùng một sân.

Trận bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar được giữ nguyên thời gian là 19h cùng ngày, trong khi cặp đấu giữa Thái Lan và Philippines phải chơi sớm hơn 30 phút. Cả Việt Nam và Thái Lan đều chạm trán nhau trong hai trận chung kết tranh HCV bóng đá nam, nữ của SEA Games 31.

HLV Polking liên tục thắc mắc với trọng tài Huấn luyện viên U23 Thái Lan liên tục thắc mắc với trọng tài bàn sau các pha vào bóng rát của cầu thủ U23 Indonesia.

Cầu thủ U23 Indonesia khóc, gục xuống sân sau trận thua Thái Lan

U23 Indonesia đã chơi kiên cường, nhưng không thể đứng vững trước Thái Lan bản lĩnh hơn ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

5 trận Việt Nam gặp Thái Lan tranh HCV SEA Games 31

Nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng Việt Nam và Thái Lan để tranh tấm huy chương danh giá ở SEA Games 31.

Hai ngôi sao từ châu Âu bất lực trong trận thua U23 Thái Lan

Witan Sulaeman và Egy Maulana nhận được nhiều sự kỳ vọng, nhưng không thể tỏa sáng để giúp U23 Indonesia vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm