Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển futsal Việt Nam: 'Thái Lan mạnh thật sự'

HLV Phạm Minh Giang chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan sau khi thất bại trong trận tranh huy chương vàng SEA Games 31.

"Không phải cái bóng của Thái Lan quá lớn mà mạnh thật sự. Tuyển thủ của họ được va chạm với các ngoại binh và được dẫn dắt bởi nhiều HLV nước ngoài. Họ có sự cọ xát tốt hơn, từ đó bản lĩnh hơn. Trong khi đó, giải vô địch quốc gia của Việt Nam không có ngoại binh. Nếu có, chất lượng của futsal Việt Nam sẽ được phát triển hơn nữa", HLV Minh Giang chia sẻ sau trận đấu vào chiều 20/5.

tuyen futsal viet nam anh 1

Tuyển futsal Thái Lan (áo xanh) có 2 lần liên tiếp đánh bại Việt Nam trong năm 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Thất bại 0-2 trước Thái Lan khiến tuyển futsal Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games. Thầy trò HLV Minh Giang chỉ giành HCĐ khi xếp thứ 3 với 7 điểm, đứng sau Indonesia (HCB) và Thái Lan (HCV).

"Trong trận đấu vừa rồi, tuyển futsal Việt Nam chơi không tự tin ở hiệp một. Đến giờ nghỉ, ban huấn luyện thực hiện một số sự điều chỉnh và cải thiện tâm lý cho các cầu thủ. Nhờ đó, họ đã thi đấu tốt hơn trong hiệp 2. Tôi tiếc vì bàn thắng không đến. Nếu có, tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi hay hơn nữa", HLV Minh Giang nói.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam cũng đưa ra nhận xét về các nhân tố mới như Từ Minh Quang và Nguyễn Tuấn Thành.

"Ở những trận cầu căng thẳng như vậy, các cầu thủ mới chưa phát huy được năng lực. Nếu được tập huấn và thi đấu nhiều hơn, bản lĩnh của họ sẽ được cải thiện. Nếu có cơ hội, tôi sẽ cho nhiều cầu thủ trẻ giàu tiềm năng thử sức ở đội tuyển để chuẩn bị cho vòng chung kết futsal châu Á", HLV Minh Giang nói.

Ngoài ra, ông còn đặt mục tiêu giúp tuyển futsal Việt Nam chơi pressing tốt hơn để cải thiện thành tích trước những đối thủ mạnh.

Highlights futsal Việt Nam 0-2 Thái Lan Tuyển futsal Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 31 trong khi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chấp nhận tấm huy chương đồng sau thất bại 0-2 chiều 20/5.

Futsal Việt Nam thua Thái Lan ở trận tranh HCV SEA Games

Trận thua 0-2 chiều 20/5 khiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ giành HCĐ môn futsal nam tại SEA Games 31.

Tuyển futsal Việt Nam cần hòa Thái Lan để giành HCV SEA Games

Giành chiến thắng 4-0 trước Myanmar, tuyển futsal Việt Nam đứng trước cơ hội giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm