Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hà Nội vô địch AFC Cup sẽ là bước tiến dài cho bóng đá Việt Nam'

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định chức vô địch AFC Cup có ý nghĩa quan trọng không chỉ với CLB Hà Nội mà với toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận việc vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 là chiến tích bất ngờ không chỉ với CĐV mà với chính các cầu thủ CLB Hà Nội.

"Đây là mùa giải rất khó khăn vì CLB Hà Nội phải tham dự nhiều đấu trường, nhiều trận đấu phải di chuyển rất xa. Chức vô địch V.League sớm tạo điều kiện giúp toàn đội tập trung vào AFC Cup. Mục tiêu từ đầu của đội là vào tới chung kết Đông Nam Á. Bởi vậy, vào tới trận đấu này là điều bất ngờ với chính CLB Hà Nội", Hùng Dũng thừa nhận. 

Do Hung Dung anh 1
CLB Hà Nội trải qua hành trình bất ngờ tại AFC Cup 2019. Ảnh: Thế Anh. 

Nhớ lại hành trình tại AFC Cup 2019, tiền vệ của CLB Hà Nội chia sẻ: "Khó khăn nhất là trận gặp Ceres Negros. CLB Hà Nội đã có thể bị loại nếu cú sút ở những phút cuối trận lượt về của Alvaro Silva đưa bóng đi trúng đích. Sau trận đấu đó, tôi tin định mệnh đã đưa CLB Hà Nội vào sâu ở giải đấu năm nay". 

"Về Altyn Asyr, họ có lối chơi gần như tương đồng các đội bóng châu Âu. Họ mạnh mẽ, có lối chơi hiện đại, đặc biệt sở hữu các tiền vệ cánh rất khéo léo và gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự CLB Hà Nội", cầu thủ này cho biết thêm.

Gác lại những chiến tích, Hùng Dũng cùng các đồng đội đang hướng tới trận đấu tiếp theo với đối thủ 4.25 của Triều Tiên. Đây là đội bóng sở hữu thể hình tốt và sẽ mang tới nhiều khó khăn cho các hậu vệ CLB Hà Nội.

"Tôi có nghiên cứu về đối thủ tới từ Triều Tiên. Họ chơi với sơ đồ 4-4-2 và sử dụng rất nhiều quả tạt vào vùng cấm. Đội bóng này đặc biệt tấn công mạnh từ 2 biên và có tiền đạo cao to số 13. Đây sẽ là chủ công của toàn đội ở trận đấu tới", Hùng Dũng phân tích. 

Do Hung Dung anh 2
Bóng bổng sẽ là thứ vũ khí lợi hại của CLB 4.25 khi đối đầu CLB Hà Nội. Ảnh: Thế Anh. 

Trong hai năm qua, các đội tuyển Việt Nam đạt được nhiều chiến công vang dội tại đấu trường châu lục. Tiền vệ sinh năm 1993 tin rằng người hâm mộ cũng đang mong chờ thành tích tương tự tới từ một CLB của Việt Nam. 

"Không chỉ quan trọng với đội bóng hay CĐV, chức vô địch AFC Cup còn quan trọng với toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhiều CĐV đã mong chờ bước tiến mạnh mẽ của một CLB Việt Nam tại đấu trường châu Á để song hành với những chiến tích của đội tuyển Việt Nam thời gian qua. Việc CLB Hà Nội vô địch AFC Cup sẽ là bước tiến dài cho bóng đá Việt Nam", Hùng Dũng khẳng định. 

Trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 giữa CLB Hà Nội và 4.25 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 25/9 trên sân Hàng Đẫy. 

Quang Hải nô đùa cùng các em nhỏ sau buổi tập của CLB Hà Nội

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho thấy trạng thái tâm lý hoàn toàn thoải mái và sẵn sàng dành thời gian giao lưu cùng người hâm mộ sau buổi tập chiều 24/9 của đội bóng thủ đô.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm