Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Hà Nội vào hạ qua góc máy Bphone B86

Vẫn là nét tương phản giữa một phố cổ rêu phong, một thị thành hiện đại tấp nập, nhưng hạ về với những “đặc sản” riêng có đã vẽ thêm mảng màu rực rỡ cho Hà Nội.

“Đặc sản” của hạ

Đặc sản của hạ là những món ăn thanh mát, ngọt lành. Không sai. Nhưng hạ còn đặc sản khác, hiển hiện như lẽ tự nhiên mà đôi khi chúng ta quên mất, đó chính là nắng vàng và bầu trời xanh. Lang thang Hà Nội một ngày tháng 6, ta như tan vào hũ nắng vàng để rồi ngẩn ngơ trước từng “giọt nắng” rớt xuống qua mỗi tán cây, ngẩng mặt lên là trời cao xanh biếc đến vô cùng. Hà Nội bừng sáng, căng tràn rạo rực như cô gái đương độ xuân thì, khác hẳn vẻ u sầu, ảm đạm ngày đông. Hạ tới còn mang theo muôn sắc hoa mà vẻ đẹp của chúng khiến ta chỉ muốn dừng lại đôi phút ngắm nhìn, để rồi ngẩn ngơ như một gã si tình. Tất cả khoảnh khắc ấy được ghi lại trọn vẹn qua ống kính của Bphone B86. Với hệ thống 2 camera, máy ảnh chính có độ phân giải 12 MP, máy ảnh phụ 5 MP phục vụ đo độ sâu trường ảnh và chụp xóa phông, kết hợp cùng công nghệ nhiếp ảnh điện toán, Bphone B86 có thể chụp đêm, chụp macro hay xoá phông chân thực. Những tay máy nghiệp dư hay người dùng phổ thông cũng có thể tự tin ghi lại những khoảnh khắc đẹp bởi AI hiện diện mọi lúc, giúp máy hiểu rõ bố cục và ngữ cảnh chụp hình, cho bức ảnh chân thực, sắc nét.

Bkav anh 24
Bkav anh 28



Nhịp sống chậm len vào từng góc phố

Hà Nội ồn ã thế, hối hả thế, nhưng có những thời điểm trong ngày mùa hạ, nơi đây bình yên đến độ người ta chẳng còn nhận ra dáng hình của một thành phố sầm uất hôm nào. Không còn đông đúc người và xe, Hà Nội chỉ có ánh nắng rơi xiên vòm lá, tiếng bước chân chạy trên các con phố, tiếng chuyện trò sớm mai và tiếng của bình yên. Tất cả dường như đều chậm lại, khẽ khàng trước sự chuyển mình của thời tiết. Bằng chế độ chụp chân dung có hỗ trợ AI trên Bphone B86, ánh mắt trìu mến, nụ cười hiền hậu người dân Hà thành càng trở nên gần gũi, chân thực hơn. Cũng với chiếc smartphone này, bạn có thể sử dụng tính năng “đóng băng khoảnh khắc” để ghi lại những hoạt động thường ngày của người dân. Theo chia sẻ của lãnh đạo bộ phận camera Bkav, máy có thể dự đoán khoảnh khắc quan trọng và bắt thật nhanh chuyển động trong khoảnh khắc đó vào trong bức ảnh.

Bkav anh 40

Minh San - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm