Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Từ nay, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sáng 27/6, UBND Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ký kết "Thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích".

Nội dung chính của thỏa thuận hợp tác gồm: Cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn Hà Nội, thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết được UBND Hà Nội công bố.

Điều này giúp giảm 1/2 ngày tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong phạm vi TP Hà Nội so với thời gian Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố tại văn bản số 3407/BĐVN-DVBC ngày 11/8/2017.

Thỏa thuận hợp tác cũng giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích so với giá cước Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quy định. Thời gian áp dụng là 1 năm kể từ ngày ký thỏa thuận.

Tra ket qua thu tuc hanh chinh qua buu dien anh 1
Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thắng Quang.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chúc mừng UBND Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã cùng thống nhất, ký kết thỏa thuận. Ông mong muốn trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn nữa đối với công tác này để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện trên địa bàn.

"Hà Nội cần đẩy mạnh tuyên truyền trong khối các cơ quan Nhà nước, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu hơn, biết rõ hơn về dịch vụ để sử dụng, từ đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, góp phần giảm sự đi lại, giảm ùn tắc giao thông", ông Hồng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hồng yêu cầu Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện Hà Nội thực hiện đúng các cam kết, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định, đảm bảo an toàn thông tin.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết trước khi ký kết, Hà Nội đã triển khai thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong thời gian đó, Hà Nội đã ban hành danh mục các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích và hoàn thành việc kết nối giữa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của thành phố với hệ thống quản lý nghiệp vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc trả kết quả giải quyết TTHC ở một số quận, sở, ngành bước đầu có hiệu quả, không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho công dân, tổ chức có yêu cầu thực hiện TTHC mà còn giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. 

Ông Ngô Văn Quý khẳng định sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố. Phó chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện, phối hợp nghiêm túc ký kết này.

Hà Nội kỷ luật 34 cán bộ thanh tra xây dựng

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết trong hơn nửa năm, thành phố đã kỷ luật 34 thanh tra xây dựng, trong đó 10 trường hợp đang là lãnh đạo, quản lý.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm