Từ 15/12, tuyến buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động. Do buýt BRT chạy trên làn đường bê tông dành riêng nên Sở GTVT Hà Nội vừa đưa ra phương án tổ chức, điều hành giao thông cho xe buýt nhanh.
Nhà chờ xe buýt nhanh ở Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu. |
Đối với các đoạn từ Ba La đến nút giao Giảng Võ - Cát Linh, tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền kết hợp đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ.
Đoạn từ Ba La đi Yên Nghĩa và từ Giang Văn Minh đi Kim Mã - Giảng Võ, thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác.
Tại các điểm quay đầu xe, Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án đóng tạm thời để đảm bảo linh hoạt tổ chức giao thông sau này. Riêng điểm quay đầu trước cổng Triển lãm Giảng Võ thực hiện đóng cố định để thi công cầu thang bộ, cầu đi bộ và lối đi tiếp cận nhà chờ, điều chỉnh lại điểm quay đầu đảm bảo an toàn, thuận tiện giao thông.
Tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa
dài 14,7 km, gồm 21 nhà chờ. Ảnh: Google Maps.
|
Sở GTVT yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị với hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội sớm trình phương án vận hành tuyến BRT và việc điều chỉnh các tuyến buýt có liên quan đảm bảo việc kết nối thuận tiện giữa buýt BRT và các tuyến buýt khác trong khu vực.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị thực hiện, phải tổ chức giao thông cho người dân dễ dàng tiếp cận nhà chờ xe buýt, đi lại an toàn, đồng thời thiết kế đồng bộ hệ thống các biển báo, biển chỉ dẫn.