Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tiến hành cấp sổ đỏ qua mạng

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất; bị ố, nhòe, rách, hư hỏng cũng sẽ được cấp lại.

Hà Nội tiến hành cấp sổ đỏ qua mạng

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất; bị ố, nhòe, rách, hư hỏng cũng sẽ được cấp lại.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Vũ Văn Hậu cho biết, từ ngày 2/5, Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. 

Theo đó, Hà Nội sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất sau ngày 1/7/2004 (ngày Luật Đất đai 2003 có hiệu lực); tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trước ngày 1/7/2004 mà không có biến động về sử dụng đất.

Theo ông Hậu các dịch vụ công trực tuyến này sẽ cho phép người sử dụng đất điền và gửi trực tuyến các văn bản đến Sở. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện hoàn toàn trên mạng tại địa chỉ http://tnmt.hanoi.gov.vn. Việc thanh toán lệ phí (nếu có), nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại Sở.

Cạnh đó, TP Hà Nội sẽ tiến hành cấp lại cho trường hợp giấy chứng nhận do bị mất; bị ố, nhòe, rách, hư hỏng. Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu cấp đổi giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10/12/2009 (ngày Thông tư số 17/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có hiệu lực thi hành) cũng được cấp lại.

“Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân còn có những thủ tục, giấy tờ phức tạp, nên chưa thể triển khai qua mạng được mà vẫn thực hiện theo quy trình như hiện nay” – ông Hậu cho biết. 

THANH LƯU

Theo Infonet

THANH LƯU

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm