Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội thanh lý 47 ôtô cũ, giá trị còn lại 0 đồng

UBND Hà Nội cho biết đã thanh lý 47 ôtô cũ, hỏng và không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông của cơ quan, đơn vị. Tổng nguyên giá là 18,57 tỷ đồng, giá trị còn lại 0 đồng.

Nội dung trên có trong tờ trình dự thảo báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính năm 2022 được UBND Hà Nội gửi HĐND thành phố trước kỳ họp thứ 10. Tính đến hết ngày 9/10, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội là hơn 19.300 tỷ đồng, đạt 37,9% kế hoạch.

Về cải cách hành chính công, thành phố cho biết đã chỉ đạo hướng dẫn, sắp xếp, xử lý và hoàn thiện phương án sử dụng ôtô công, tiếp tục thanh lý các xe hết hạn sử dụng theo chỉ đạo của Thành ủy.

Kết quả, Hà Nội đã bổ sung kinh phí sử dụng ôtô là 112 triệu đồng/năm/người có tiêu chuẩn sử dụng ôtô phục vụ khi đi công tác của các cơ quan theo quy định.

Đồng thời, Sở Tài chính phối hợp Sở Y tế xác lập sở hữu toàn dân ôtô phục vụ công tác phòng chống dịch, tiếp tục thanh lý các ôtô công hết hạn sử dụng, hướng dẫn cơ quan và đơn vị sắp xếp, xử lý ôtô.

Kết quả, toàn thành phố đã thanh lý 47 ôtô cũ, hỏng, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông với tổng nguyên giá 18,575 tỷ đồng, giá trị còn lại 0 đồng.

Ngoài ra, Sở Tài chính tiếp tục có văn bản đề nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị có ý kiến bổ sung về việc lựa chọn một trong 2 phương án bố trí ôtô phục vụ công tác chung.

Cụ thể, các đơn vị sẽ được trang bị ôtô tại đơn vị theo định mức tối đa đã được quy định. Nếu không trang bị xe, đơn vị sẽ khoán hoặc thuê dịch vụ ôtô đối với tất cả chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng xe phục vụ công tác chung.

Qua rà soát, các cơ quan, tổ chức và đơn vị của Hà Nội còn thiếu 39 ôtô phục vụ công tác, không có xe dôi dư. Căn cứ phương án đã được phê duyệt, Sở Tài chính tham mưu thành phố bổ sung xe cho các đơn vị còn thiếu và đôn đốc, xử lý quyết liệt, dứt điểm số ôtô đủ điều kiện thanh lý theo quy định.

Cũng trong báo cáo này, UBND Hà Nội cho biết đã chuyển 173 đơn vị sự nghiệp công lập sang bảo đảm chi thường xuyên trong thời gian qua.

Đồng thời, địa phương lên kế hoạch giai đoạn 2021-2025, chuyển 215 đơn vị sự nghiệp thuộc sở ngành và 147 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện sang tự chủ.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Bị đình chỉ, Sở Nội vụ Hà Nội khắc phục vi phạm PCCC trong một ngày

Sau quyết định tạm đình chỉ hoạt động trụ sở làm việc của Sở Nội vụ Hà Nội vì vi phạm phòng cháy chữa cháy, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị đã khắc phục được tồn tại trên.

Trong một tháng, gần 3.000 cơ sở vi phạm PCCC ở Hà Nội bị xử phạt

Trong một tháng kiểm tra, đơn vị chức năng của Hà Nội xử phạt gần 3.000 cơ sở vi phạm PCCC với tổng số tiền phạt 30 tỷ đồng. Trong đó, hơn 1.000 cơ sở bị đình chỉ hoạt động.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm