Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T ngại xe bus 2 tầng của Đồng Nai

Sau khi bị Đắk Lắk loại ở Cúp quốc gia, Hà Nội T&T rất ngại Đồng Nai dùng lối chơi tử thủ trong trận đấu sớm vòng 16 V-League vào chiều nay.

17h30, sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – Đồng Nai

Hà Nội T&T đặt quyết tâm rất cao trước khi bước vào mùa giải 2014. Bên cạnh ưu tiên số 1 là bảo vệ thành công ngôi vô địch để trở thành CLB đầu tiên sở hữu 3 danh hiệu quán quân V.League, đội bóng thủ đô còn quyết tâm thể hiện ở sân chơi châu lục (AFC Cup) và khát khao lần đầu tiên giành Cúp Quốc gia, danh hiệu vẫn đang lảng tránh họ.

Đức Thắng và 3 lần vạ miệng

Trái ngược với hình ảnh lãng tử khi còn thi đấu, cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng khi chuyển sang nghiệp huấn luyện trở nên rất nóng nảy và nhiều lần phải trả giá vì điều này.

Nhưng thực tế cho thấy việc cày ải trên nhiều mặt trận là một nhiệm vụ quá sức với tất cả đội bóng Việt Nam trong nhiều năm qua chứ không riêng gì Hà Nội T&T.

HLV Phan Thanh Hùng nói: “Mặc dù Hà Nội T&T đã chuẩn bị lực lượng tương đối dày, nhưng việc thi đấu với cường độ 4-5 ngày/trận dưới nắng nóng mùa  hè khiến thể lực của các cầu thủ không kịp hồi phục. Thế nên, họ khó có thể thi đấu với phong độ tốt nhất”.

Minh chứng rõ nét nhất của sự hụt hơi này là cú ngã ở vòng 1/8 Cúp quốc gia trước Đắk Lắk. Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất với 3 “Tây”, Hà Nội T&T vẫn bất lực trước đội hình gồm toàn cầu thủ nội của đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng của giải hạng nhất.

Một khi Đắk Lắk đã thành công với chiến thuật “mang xe bus 2 tầng” đến sân Hàng Đẫy, Đồng Nai của HLV dày dạn kinh nghiệm Trần Bình Sự hoàn toàn có thể lặp lại điều tương tự.

Cặp chân sút Samson - Gonzalo là niềm hy vọng hàng đầu của Hà Nội T&T.
Cặp chân sút Samson - Gonzalo là niềm hy vọng hàng đầu của Hà Nội T&T.

Điều đó đồng nghĩa rằng sẽ không dễ dàng cho Hà Nội T&T trong việc giành trọn 3 điểm nếu các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn thể hiện diện mạo kém thuyết phục như trận thua Đắk Lắk ngay trên sân Hàng Đẫy vừa qua.

Tuy nhiên, nếu ghi được bàn thắng sớm thì không loại trừ khả năng đội bóng thủ đô lại tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Đồng Nai. Ở mùa trước, Hà Nội T&T từng đại thắng Đồng Nai 6-1 trên sân nhà và hạ tiếp đội bóng của HLV Trần Bình Sự 4 bàn không gỡ ở lượt về. Thế nên, chỉ cần chơi đúng sức và cặp chân sút Gonzalo – Samson lấy lại phong độ cao thì chiến thắng cho đội bóng thủ đô là điều dễ xảy ra.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm