Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Thắng và 3 lần vạ miệng

Trái ngược với hình ảnh lãng tử khi còn thi đấu, cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng khi chuyển sang nghiệp huấn luyện trở nên rất nóng nảy và nhiều lần phải trả giá vì điều này.

Năm 2010, tại vòng chung kết U19 Quốc gia, trong trận đấu giữa U19 Viettel và U19 Nam Định, 2 cựu danh thủ Hồng Sơn (HLV trưởng) và Đức Thắng (trợ lý) đã có những phản ứng đối với các quyết định của trọng tài. Sau đó, Hồng Sơn bị cảnh cáo và phạt 2 triệu đồng, còn Đức Thắng bị phạt 2,5 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết giải.

Trọng tài bắt ép Việt Nam mắc thêm sai lầm ngớ ngẩn

Pannipar Kamnueng, trọng tài từng bắt nặng tay ĐT nữ Việt Nam, mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Trung Quốc - Nhật Bản khi “quên” rút thẻ đỏ với cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng.

Năm 2013, tại vòng chung kết U21 Quốc gia, Đức Thắng lúc này chuyển sang làm việc tại Hà Nội T&T với chức danh Giám đốc Trung tâm đào tạo nhưng dẫn dắt đội U21 thay cho người đồng đội trong màu áo Thể Công trước kia là Trương Việt Hoàng chuyển sang nắm đội hạng Nhất Hà Nội. Cũng vì lỗi phản ứng trọng tài, cựu hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam đã bị cấm chỉ đạo 2 trận.

ăm 2014, Đức Thắng một lần nữa đối diện với án phạt từ VFF. Trong khuôn khổ vòng chung kết giải hạng Nhì, ở trận đấu quyết định chiếc vé thăng hạng giữa Tiền Giang và Công an nhân dân (gồm nhiều cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt), cựu cầu thủ Thể công đã lại có những phản ứng đối với các trọng tài điều khiển trận đấu.

Cựu danh thủ Đức Thắng trở nên rất nóng nảy khi ngồi vào ghế HLV.
Cựu danh thủ Đức Thắng trở nên rất nóng nảy khi ngồi vào ghế HLV.

Hành vi của Đức Thắng sau đó bị giám sát trận đấu báo cáo lên VFF. Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 của nhiệm kỳ 7 vừa diễn ra, PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết sẽ xử lý nghiêm trường hợp phản ứng của HLV Nguyễn Đức Thắng và không loại trừ khả năng đấy sẽ là một án phạt nặng nhất từ trước tới nay dành cho một HLV ở các giải đấu trong nước.

Về phía Đức Thắng, anh khẳng định mình không chửi trọng tài, không kích động các học trò bỏ ra ngoài sân và hành động phản ứng chỉ có tính chất tự vệ khi trọng tài đã đưa ra nhiều quyết định bất lợi cho đội Công an Nhân dân. Thế nên, cựu cầu thủ Thể Công cho rằng nếu án kỷ luật cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 3 năm như đồn đoán trở thành hiện thực, đấy sẽ là một mức phạt quá nặng và có phần bất công dành cho anh.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm