Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sắp đón chuỗi ngày nắng nóng 39 độ C

Kết thúc đợt mưa diện rộng, các tỉnh Bắc Bộ sắp bước vào chuỗi ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C. Một số nơi có thể ghi nhận mức nhiệt 40 độ C vào ngày 19-21/6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đã hình thành và tác động tới nhiều nơi. Ngày 15/6, nắng nóng xuất hiện cục bộ ở các tỉnh miền Bắc với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Riêng vùng núi phía tây khu vực Bắc Trung Bộ, khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngày 16/6, nắng nóng mở rộng khắp các tỉnh Bắc Bộ, trải dọc xuống Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, một số nơi ghi nhận mức nhiệt trên 38 độ C.

Đến ngày 18/6, nắng nóng gia tăng cường độ và xuất hiện trên diện rộng. Tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ cao nhất lên tới 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao rơi vào khung giờ 12h-17h, độ ẩm thấp 50-60%, trong ngày ít khả năng xảy ra mưa dông.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện cao trong những ngày oi nóng. Ngoài ra, tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ có thể xảy ra do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao.

Nắng nóng ở miền Bắc khả năng kéo dài đến ngày 21/6 và đặc biệt gay gắt vào ngày 19-20/6. Trong khi đó, thời tiết nóng bức, khó chịu ở Trung Bộ sẽ duy trì lâu hơn.

nang nong 39 do C o Ha Noi anh 1

Ngày 19-21/6, Hà Nội có thể ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 39 độ C. Ảnh: Việt Linh.

Tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trạng thái oi nóng xuất hiện từ hôm nay (15/6). Nhiệt độ trên 35 độ C sẽ kéo dài từ 11h đến 17h, cảm giác nóng bức và khó chịu, đặc biệt khi người dân di chuyển trên đường.

Theo trang dự báo Accuweather, thời tiết Hà Nội đặc biệt oi bức trong các ngày 19-21/6. Lúc này, thủ đô duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 39 độ C. Trên các bề mặt hấp thụ nhiệt như đường bê tông, mức nhiệt cảm nhận có thể lên tới 40-42 độ C.

Đáng lưu ý, ngày 20/6, Hà Nội khả năng ghi nhận mức nhiệt 40 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trạng thái oi nóng sẽ duy trì ở thủ đô hết tuần này.

Nhận định chung về thời tiết nửa cuối tháng 6, cơ quan khí tượng cho biết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón nhiều ngày có nắng nóng. Tổng lượng mưa tại khu vực thấp hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Trong khi đó, nền nhiệt tại các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong vòng một tháng tới có xu hướng cao hơn 1-1,5 độ C so với cùng kỳ. Khu vực này chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng cao điểm nhất của mùa hè.

nang nong 39 do C o Ha Noi anh 2

Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày tới. Đồ họa: Mỹ Hà.

Nắng nóng trên 40 độ C ở Hà Nội còn kéo dài đến bao giờ?

Chuyên gia cho biết với mức nhiệt trên 40 độ C ở nhiều nơi, Bắc Bộ khả năng đang trải qua một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa hè năm nay.

Nắng nóng chấm dứt ở Hà Nội

Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ chấm dứt đợt nắng nóng, chuyển sang trạng thái mưa dông 2 ngày đầu tuần.

Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp

Vùng áp thấp xuất hiện trên Biển Đông khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển hướng về vịnh Bắc Bộ trong các ngày 11-13/6.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm