Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng
Tạp chí tri thức trực tuyến
  • Xuất bản
  • Kinh doanh
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Đời sống
  • Công nghệ
  • Giải trí
  • Lifestyle
M
  • Xuất bản
  • Kinh doanh
  • Công nghệ
  • Đời sống
  • Tác giả
  • Sức khỏe
  • Giải trí
  • Thể thao
  • Thế giới sách
  • Du lịch
  • Lifestyle
  • Xe
  • Cuốn sách tôi đọc
  • Văn hóa đọc
  • Xã hội
  • Cải chính
  • Nghiên cứu xuất bản
  • Pháp luật
  • Thế giới
  • Giáo dục

Xã hội Đô thị

Hà Nội nêu tên điểm đen ùn tắc giao thông do dự án 'rùa bò'

  • Thứ ba, 22/5/2018 23:23 (GMT+7)
  • 23:23 22/5/2018

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết các điểm ùn tắc xuất hiện do lượng phương tiện tăng cao, trong khi các dự án giao thông thi công chậm.

Sau khi khảo sát các điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố, liên ngành Hà Nội gồm Sở GTVT – Công an thành phố đã thống nhất lập danh sách các điểm đen ùn tắc tại các quận nội thành.

Theo biên bản được lập giữa đại diện Sở GTVT và Công an thành phố Hà Nội, trong năm 2016 toàn thành phố có 41 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc. Bằng nhiều giải pháp, từ đầu năm 2017 đến nay, liên ngành đã giải quyết được 17 điểm.

Tuy nhiên, qua khảo sát vừa qua, liên ngành cũng ghi nhận có 13 điểm phát sinh mới. Do vậy, số điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố hiện nay là 37 điểm (giảm được 4 điểm so với năm 2016).

Ha Noi neu ten du an rua bo anh 1
Đường Yên Phụ, một trong 10 điểm ùn tắc do công trường thi công gây ra .

Phân tích, đánh giá nguyên nhân dẫn đến việc giải quyết các điểm ùn tắc không được nhiều, thậm chí còn phát sinh các điểm ùn tắc mới, liên ngành đưa ra các nguyên nhân cơ bản. Thứ nhất, do mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là trên các tuyến đường qua các khu đô thị, chung cư cao tầng, trung tâm thương mại.

Thứ hai, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Thứ ba là ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa cao. Nguyên nhân thứ tư là tình trạng rào chắn thu hẹp lòng đường tại các công trường thi công trên đường.

Trong các nguyên nhân này, nguyên nhân thứ tư chiếm tới 30%, tương đương 10 điểm ùn tắc trên tổng số 37 điểm hiện có.

10 điểm ùn tắc do các công trình thi công trên gây ra được liên ngành thống nhất, bao gồm: Tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - QL32 (Nhổn) thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 5 điểm là nút Cầu Giấy, nút giao Chùa Hà, cổng Đại học Quốc gia, Cầu Diễn, nút giao thông đường Thanh Niên - Nghi Tàm thi công cầu vượt An Dương, đường Trường Chinh thi công mở rộng đường Vành đai 2, đường Phạm Văn Đồng thi công dự án mở rộng đường Vành đai 3, đường Láng đoạn giao với cầu Mọc, thi công cầu Mọc, Dốc Vĩnh Hưng (cải tạo dốc).

Bộ trưởng GTVT: Điểm nóng BOT là sản phẩm của giai đoạn trước

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.

14:56 22/5/2018

 

https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/ha-noi-neu-ten-cac-diem-den-do-du-an-rua-bo-1276016.tpo

Theo Anh Trọng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Hà Nội nêu tên dự án rùa bò Hà Nội dự án rùa bò chậm tiến độ dự án công trình xây dựng

    Đọc tiếp

    Bo truong GTVT: Diem nong BOT la san pham cua giai doan truoc hinh anh

    Bộ trưởng GTVT: Điểm nóng BOT là sản phẩm của giai đoạn trước

    14:56 22/5/2018 14:56 22/5/2018

    0 273

    Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.

    Vi pham nghiem trong o du an cong hoa keo dai du nam nao cung xu ly hinh anh

    Vi phạm nghiêm trọng ở dự án cống hóa kéo dài dù năm nào cũng xử lý

    17:49 22/5/2018 17:49 22/5/2018

    0

    Dù ra quân xử lý hàng năm song vi phạm nghiêm trọng ở dự án cống hóa mương Nghĩa Đô (Hà Nội) vẫn kéo dài.

    Bo truong GTVT ly giai viec doi ten tram thu phi sang tram thu gia BOT hinh anh

    Bộ trưởng GTVT lý giải việc đổi tên trạm thu phí sang trạm thu giá BOT

    17:18 22/5/2018 17:18 22/5/2018

    0 503

    Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.

    Bạn có thể quan tâm

    XEM NHIỀU

    Xem thêm

    Nổi bật 48 giờ

    Tạp chí điện tử Tri Thức
    Cơ quan chủ quản: Hội Xuất bản Việt Nam
    Giấy phép báo chí: số 75/GP-BTTTT và số 442/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020 và ngày 29/11/2023
    Tổng biên tập: Lâm Quang Hiếu
    © Toàn bộ bản quyền thuộc Tri Thức

    Tòa soạn: Tầng 10, D29 Phạm Văn Bạch, phường Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0931.222.666

    Giới thiệuLiên hệ: toasoan@znews.vn

    Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu về Chính sách Cookie tại đây

    Từ chối Đồng ý