Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho xây sân bay thứ 2

Chủ tịch UBND Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho phép nghiên cứu quy hoạch sân bay thứ 2 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách/năm.

Làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội chiều 28/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm chỉ đạo phát triển Hà Nội để Hà Nội xứng đáng là “trái tim của cả nước”.

Theo Thủ tướng, Hà Nội là một trong 2 đô thị đặc biệt của Việt Nam và đóng góp của thủ đô là vô cùng quan trọng. Vì vậy, Thủ tướng luôn quan tâm và đặt mục tiêu là làm cho “trái tim cả nước” mạnh khỏe, nhịp đập đều và mạnh, góp phần đưa cả nước tiến lên. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phát biểu, tập trung xử lý các kiến nghị của Hà Nội.

Ha Noi kien nghi xay san bay thu 2 anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Hà Nội - “trái tim cả nước” phải mạnh khỏe, nhịp đập đều và mạnh. Ảnh: Hà Nội mới.

Báo cáo tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm 2021 của Hà Nội có tín hiệu khởi sắc rõ nét. GRDP tăng cao hơn cùng kỳ 2020. TP đầu tư 455 dự án giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư gần 207.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong phần kiến nghị của mình, Chủ tịch TP cũng đề xuất Thủ tướng cho phép nghiên cứu quy hoạch sân bay dân dụng thứ 2 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách/năm.

Về việc thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị quyết số 97 năm 2019 đã được TP phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ.

Ban soạn thảo dự thảo Nghị định biên soạn, thực hiện các thủ tục, lấy ý kiến các tổ chức, nhân dân. Thành phố đã tổ chức hội nghị, các phiên thảo luận để tiếp tục rà soát, trao đổi, bổ sung đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định và trình thẩm định và báo cáo giải trình với Hội đồng Thẩm định của Bộ Tư pháp theo đúng trình tự.

"TP mong muốn Thủ tướng xem xét, sớm ký ban hành để Hà Nội triển khai thực hiện", ông Chu Ngọc Anh nêu đề xuất.

Lãnh đạo UBND TP kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương điều chỉnh tăng tỷ lệ đất đô thị và nông thôn toàn TP lên 40-60%, điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng thủ đô, hoàn chỉnh mô hình chùm đô thị đặt trong mối quan hệ Vùng thủ đô.

Thủ tướng: Hội nhập sâu rộng nhưng không phụ thuộc vào bất cứ nước nào

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm xây dựng nền kinh tế tự chủ, nâng cao năng lực cạnh tranh, sức chống chịu và tuyệt đối không phụ thuộc vào bất cứ nước nào.

Hà Nội vẫn đang nghiên cứu vị trí xây sân bay thứ 2

Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cho biết việc xây sân bay thứ 2 ở Vùng thủ đô nhằm giảm tải cho Nội Bài trong tương lai nhưng chưa xác định vị trí cụ thể.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm