Trong thời gian TP Hà Nội siết chặt quy định giãn cách, Sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã cùng nhau phối hợp, đảm bảo phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu lưu thông thuận lợi trên địa bàn thành phố.
Được sự đồng ý của thành phố, Sở GTVT thống nhất cho phép nhân viên vận chuyển (shipper) của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử hoạt động. Đây là lực lượng giao nhận nằm dưới sự quản lý, chịu trách nhiệm của công ty, cơ quan chủ quản.
Sở GTVT cũng yêu cầu các ứng dụng công nghệ dừng giao nhận hàng hóa. Các dịch vụ như GrabExpress, GrabMart, AhaMove, J&T... phải dừng hoạt động.
Ngày 26/7, Sở Công Thương Hà Nội thông báo đã lập danh sách 700 xe môtô 2 bánh vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp được cấp thẻ vận chuyển, trong đó bao gồm:
Công ty, tổ chức | Số lượng shipper (người) |
Công ty CP thực phẩm Hương Sơn | 13 |
Công ty CP sản xuất và thương mại An Việt | 17 |
Công ty CP Tiên Viên | 4 |
Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Thương mại dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long | 49 |
Công ty TNHH 2-9 Hà Tây | 8 |
Công ty TNHH bán lẻ Fuji Mart Việt Nam | 39 |
Công ty TNHH bán lẻ BRG | 182 |
Hệ thống siêu thị Mường Thanh tại Hà Nội | 75 |
Công TNHH Thương mại Sài Gòn Co.op Hà Nội | 21 |
Công ty CP Quốc tế Homefarm | 174 |
HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Cao | 1 |
Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam | 19 |
Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam tại Hà Nội | 33 |
Công ty AEON Việt Nam | 34 |
Công ty CP kinh doanh và chế biến thực phẩm Hà Nội | 2 |
Theo bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, các đơn vị, tổ chức sẽ tiến hành đăng ký danh sách thông qua email của Sở GTVT, trong đó nêu đầy đủ thông tin như tên, số điện thoại của nhân viên.
Sở GTVT sẽ xác nhận thông tin trực tiếp cho nhân viên vận chuyển bằng tin nhắn. Sau khi nhận được tin nhắn, nhân viên vận chuyển có trách nhiệm chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận của Sở và xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu.