Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cho mở lại karaoke, quán bar từ ngày 8/4

UBND Hà Nội cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, game... được mở lại từ 0h ngày 8/4.

Thông tin trên được Chánh văn phòng UBND Hà Nội Trương Việt Dũng xác nhận chiều 6/4.

Theo ông Dũng, sau khi được Sở Văn hóa Thể thao và Sở Y tế tham mưu, UBND Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh. Trong đó, các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, game... sẽ được mở lại từ 0h ngày 8/4, sau gần một năm đóng cửa vì dịch bệnh.

UBND Hà Nội yêu cầu chủ kinh doanh các dịch vụ trên đảm bảo các điều kiện theo quy định, khuyến cáo khách hàng có biểu hiện nghi ngờ như ho, sốt không sử dụng dịch vụ tại các điểm trên.

Ha Noi mo lai karaoke anh 1

Khách ngồi đông, bàn ghế ở các hàng quán xếp kín dọc lối đi khu Tạ Hiện từ giữa tháng 3. Ảnh: Tuấn Anh.

Đến nay, Hà Nội đã mở cửa hầu hết hoạt động bao gồm cho học sinh tiểu học, THCS và THPT đến trường; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa không giới hạn thời gian; loại hình kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, quán bar cũng bắt đầu được mở cửa trở lại.

Dù vậy, thành phố vẫn chưa có kế hoạch cho trẻ mầm non đến trường.

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh cho biết trong tháng 3 và đầu tháng 4, cơ quan này phối hợp với Sở Y tế, công an TP cùng các quận, huyện tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Các hoạt động văn hóa như mở lại phố đi bộ, các khu di tích, rạp chiếu phim, nhà hát, chuẩn bị cho SEA Games 31… đều được đảm bảo, các đơn vị đã chuẩn bị phương án với các tình huống cụ thể.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương, tuần qua, trung bình Hà Nội ghi nhận 6.961 ca bệnh mỗi ngày, giảm 36% so với một tuần trước đó. Như vậy, trong 3 tuần liên tiếp, Hà Nội ghi nhận tình hình dịch giảm nhanh chóng cả số ca mắc, số bệnh nhân chuyển nặng và trường hợp tử vong.

Hà Nội là địa phương duy nhất chưa cho trẻ mầm non đến trường

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo cho biết 62/63 địa phương đã cho tất cả học sinh đến trường, riêng Hà Nội vẫn chưa có quyết định cho trẻ mầm non đi học trở lại.

Hà Nội qua đỉnh dịch nhưng ngày đến trường của học sinh vẫn là 'ẩn số'

Hàng quán được mở sau 21h, phố đi bộ mở lại với hàng nghìn người chen chân, lễ hội khinh khí cầu cũng đông nghẹt người, song Hà Nội chưa đưa ra mốc thời gian cho trẻ đến trường.

Thay đổi ứng xử để thoát khỏi 'nỗi sợ F0'

Nhiều người dân đã xác định tâm lý thích ứng với dịch, song một số yêu cầu chặt chẽ về phòng dịch như cách ly F1 đang trở thành rào cản để thoát khỏi nỗi sợ Covid-19.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm