Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội chi 30 tỷ hỗ trợ người lao động khó khăn dịp Tết

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ bằng tiền mặt từ 500.000 đồng đến một triệu đồng cho mỗi lao động mất việc, bị nợ lương trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Liên đoàn Lao động Hà Nội hỗ trợ người lao động gặp khó khăn. Ảnh: Vân Hà.

Theo số liệu thống kê từ ngành lao động các quận, huyện, tính đến cuối tháng 11/2022, trên bàn TP Hà Nội có 31 doanh nghiệp báo cáo phải giảm giờ làm, cắt giảm 13.016 lao động.

Cụ thể, có 10.374 lao động bị giảm giờ làm, 2.642 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động; 1.017 người lao động bị nợ lương, số tiền nợ 9,977 tỷ đồng.

Riêng khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội có 7 doanh nghiệp với 6.148 lao động, có 1.609 lao động bị giảm giờ làm, 647 người bị chấm dứt hợp đồng lao động, 100 người bị nợ lương, số tiền nợ 850 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội ban hành kế hoạch hỗ trợ một triệu đồng mỗi lao động đang bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương từ sau ngày 1/10 do doanh nghiệp gặp khó khăn…

Đối với người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn, người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở không bố trí được tiền thưởng năm, thưởng Tết cho người lao động được hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp.

Tổng số tiền hỗ trợ người lao động khó khăn dự kiến là 30 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí tích lũy của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội được chuyển khoản về các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để thực hiện.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hơn 300 doanh nghiệp tại TP.HCM đã có kế hoạch thưởng Tết

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM đã nhận báo cáo từ hơn 300 doanh nghiệp về kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

https://vietnamnet.vn/ha-noi-chi-30-ty-dong-ho-tro-nguoi-lao-dong-gap-kho-khan-dip-tet-2092055.html

Quang Phong/ Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm