Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội chặt hạ 30 xà cừ cổ thụ để làm đường

Gần 30 cây xà cừ hàng chục năm tuổi trên đường Bưởi, Láng (Hà Nội) đang và sẽ bị đốn hạ phục vụ thi công đường vành đai 2 và cầu vượt Cầu Giấy.

Gần đây, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội bắt đầu chặt những cây xà cừ 40-50 tuổi trên đường Bưởi và đường Láng để phục vụ thi công đường vành đai 2.
Khoảng 20 cây xà cừ cổ thụ trên đường Láng (trước siêu thị điện máy Trần Anh) cũng nằm trong diện phải chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu vượt Cầu Giấy.

Không phản đối việc chặt cây nhưng ông Nguyễn Thế Anh (sống gần đười Bưởi) cho rằng, cơ quan chức năng cần công bố kế hoạch chặt những cây nào, vì sao chặt hạ, chứ không nên chặt hàng loạt như hiện nay.
Thân cây xà cừ nằm ngổn ngang trong công trường đường vành đai 2, chờ xe chở đi.
Đây đều là những cây xà cừ cổ thụ, 40 - 50 tuổi.
Cành cây được cắt tỉa trước khi đốn hạ trên đường Bưởi.
Những thân cây xà cừ này sẽ được tập kết tại kho Cầu Diễn, Nam Từ Liêm.
Ông Vũ Hà -Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị cho hay, vừa qua Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh chặt hạ 8 cây xà cử ở đường Bưởi.

“Số cây này nằm trong lòng đường gom trái nên cần phải chặt hạ, lấy mặt bằng. Có cây nằm sát tường chắn, nếu không chặt sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tường sau này và sẽ không thi công được hệ thống thoát nước, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông hướng lên, xuống cầu T11" - ông Hà nói.

Lê Hiếu - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm