Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Nishikori, Djokovic hẹn Murray ở chung kết Madrid Open

Chiến thắng 2-0: 6-3, 7-6 sau những loạt đua bóng bền với Kei Nishikori giúp Novak Djokovic lần thứ hai trong sự nghiệp vào chung kết Madrid Open.

Highlights bán kết Madrid Open 2016 Hai hạt giống hàng đầu Novak Djokovic và Andy Murray xuất sắc vượt qua Kei Nishikori và Rafael Nadal để góp mặt trong trận chung kết Madrid Open 2016.

Trước thềm Madrid Open, Kei Nishikori gây ấn tượng khi lọt đến trận chung kết Barcelona Open. Nhưng phong độ khá cao trên mặt sân đất nện cũng không thể giúp tay vợt người Nhật Bản tạo nên bất ngờ trong trận bán kết với Novak Djokovic.

Dù gặp không ít khó khăn trước lối chơi bền bỉ của Nishikori, Djokovic vẫn biết cách chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng để vượt lên giành chiến thắng 2-0: 6-3, 7-6(4) sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài.

Djokovic hen Murray o chung ket Madrid Open anh 1
Djokovic chứng tỏ bản lĩnh để giành vé vào chung kết Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Set 1, Nole có được break bản lề ở game 8 để vượt lên thắng 6-3. Những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp Kei cứu thành công tới 4 match-point ở game 10 và đưa set 2 vào loạt tie-break. Tuy nhiên, hạt giống số 6 vẫn không thể tránh khỏi thất bại 4-7 trong loạt “đấu súng cân não”.

Vượt qua Nishikori, Djokovic có lần thứ hai trong sự nghiệp giành vé vào chơi trận chung kết Madrid Open. Đối thủ cuối trên hành trình tìm kiếm vinh quang tại giải Masters 1.000 thứ 4 trong năm của Nole sẽ là gương mặt quen thuộc, Andy Murray. Trong 12 lần đối đầu gần nhất, Murray chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận tại chung kết Roger Masters 2015.

“Thật không dễ dàng khi phải thi đấu dưới điều kiện gió mạnh nhưng nhìn chung, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của bản thân. Andy đã tiến bộ rất nhiều trên mặt sân đất nện 2 năm qua và anh ấy hiện là một trong những tay vợt hay nhất trên mặt sân này. Chúng tôi hứa hẹn sẽ tạo nên trận chung kết hấp dẫn”, Djokovic hào hứng hướng tới cuộc tái đấu Andy.

Trong lần duy nhất lọt đến chung kết Madrid Open năm 2011, Novak Djokovic đánh bại Rafael Nadal 2-0: 7-5, 6-4. Tay vợt hiện giữ kỷ lục về số lần đăng quang giải Masters trên mặt sân đất nện thành Madrid là Nadal với 4 danh hiệu vào các năm 2005, 2010, 2013 và 2014.

Murray chặn đứng chuỗi thăng hoa của Nadal

Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal và Andy Murray chỉ diễn ra trong hai set, nhưng điều đó không có nghĩa kịch bản trên sân diễn ra theo chiều hướng tẻ nhạt.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm