Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Nhật Bản, Hàn Quốc lập kỷ lục vô địch cúp Đông Á

Tối 18/12, chủ nhà Hàn Quốc đã bảo vệ thành công danh hiệu cúp Đông Á sau khi vượt qua Nhật Bản với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối cùng.

Trận đấu cuối cùng của cúp Đông Á giữa Hàn Quốc và Nhật Bản là để quyết định chủ nhân của chức vô địch, bởi hai đội đều có được 2 trận thắng trước đó.

Đội tuyển Hàn Quốc được thi đấu trên sân nhà Busan. Với lực lượng đồng đều hơn, các học trò của HLV Bento liên tục tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Nhật Bản. 

Han Quoc vo dich cup Dong A anh 1

Tuyển Hàn Quốc ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Yonhap.

Đội chủ nhà lần lượt bị xà ngang và cột dọc từ chối 2 bàn thắng ở nửa đầu hiệp 1. Dù vậy, các cầu thủ và người hâm mộ Hàn Quốc không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 28, tiền vệ Hwang In-Beom tung cú sút xa đẹp mắt, hạ gục thủ thành Nakamura.

Những phút sau đó, các cầu thủ Nhật Bản đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, hàng thủ của Hàn Quốc thi đấu chắc chắn và gần như không cho đối phương có cơ hội dứt điểm đáng chú ý nào. Ngược lại, các cầu thủ chủ nhà tạo ra được một số tình huống phản công nguy hiểm.

Sau 90 phút thi đấu, Hàn Quốc vượt qua Nhật Bản với tỷ số 1-0, qua đó lên ngôi vô địch với 3 trận toàn thắng. Nhật Bản giành ngôi á quân. Trung Quốc đứng hạng 3 sau chiến thắng 2-0 trước Hong Kong ở trận trước đó.

Chức vô địch này cũng giúp Hàn Quốc trở thành đội nhiều lần lên ngôi nhất tại giải. Đội bóng xứ sở kim chi có 5 lần vô địch vào các năm 2003, 2008, 2015, 2017 và 2019. Hàn Quốc cũng là đội chủ nhà đầu tiên giành chức vô địch.

Highlights cúp Đông Á: Hàn Quốc 1-0 Nhật Bản Tối 18/12, đội tuyển Hàn Quốc vượt qua Nhật Bản với tỷ số 1-0 nhờ cú sút xa ghi bàn đẹp mắt của Hwang In-Beom, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu cúp Đông Á.

'Cầu thủ Trung Quốc thiếu kỹ thuật cơ bản và sự tự tin'

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra nhiều điểm yếu của đội tuyển quốc gia sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Hàn Quốc tại cúp Đông Á.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm