Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Trung Quốc thiếu kỹ thuật cơ bản và sự tự tin'

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra nhiều điểm yếu của đội tuyển quốc gia sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Hàn Quốc tại cúp Đông Á.

Đội tuyển Trung Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie, đang tham dự cúp Đông Á tại Hàn Quốc. Đội hình Trung Quốc đem tới giải không phải là mạnh nhất, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của truyền thông quê nhà. Đội bóng của HLV Li Tie nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản ở trận ra quân và thua 0-1 trước Hàn Quốc hôm 15/12.

"Các cầu thủ bóng đá nam Trung Quốc nói chung đều thiếu kỹ thuật cơ bản. Điều quan trọng nhất là họ thiếu tự tin. Cầu thủ sợ lấy bóng, sai lầm và không dám thực hiện một số động tác có thể làm được. Cảm giác trên sân họ sợ nhận bóng", Sohu nhận định.

Cau thu Trung Quoc thieu ky thuat anh 1

Tuyển Trung Quốc nhận 2 thất bại liên tiếp tại cúp Đông Á. Ảnh: Osports.

Theo bài viết, các cầu thủ Trung Quốc không tạo ra được thế trận tốt trong cuộc đối đầu với Nhật Bản, dù đội bóng xứ sở hoa anh đào chỉ đem tới giải đội hình ba. Tuyển Trung Quốc tấn công bế tắc và để thua 1-2.

Ở trận tiếp theo, thầy trò HLV Li Tie gặp đối thủ Hàn Quốc. Các cầu thủ Trung Quốc tung ra nhiều cú sút về khung thành đối thủ hơn, nhưng không thể có được bàn thắng và cuối cùng nhận thất bại 0-1.

Sohu chỉ ra hàng tấn công của tuyển Trung Quốc thiếu kỹ năng xử lý bóng, khi vắng tiền đạo nhập tịch Elkeson. Các tiền đạo trong nước thiếu sự đột phá và sáng tạo.

Hàng công thiếu sắc bén cũng khiến Trung Quốc gặp khó tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Trung Quốc nhận thất bại trước chủ nhà Syria hôm 14/11 và huấn luyện viên Lippi tuyên bố từ chức ngay tại buổi họp báo sau trận.

Bài viết cho rằng sân chơi World Cup vẫn là giấc mơ đối với bóng đá nam Trung Quốc. Cho dù có sử dụng chính sách nhập tịch, sức mạnh của tuyển Trung Quốc vẫn còn cách các đội nhóm đầu một khoảng nhất định để tranh vé dự World Cup.

Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam lại có thêm một danh hiệu'

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao bóng đá Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành tấm HCV SEA Games 30.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm