Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 trận đấu của Việt Nam đáng nhớ nhất lịch sử giải U23 châu Á

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam tạo nên lịch sử khi trở thành á quân giải đấu. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chiếm 2 vị trí cao nhất trong top 5 trận cầu đáng nhớ.

Tháng 1/2020, VCK U23 châu Á sẽ được diễn ra tại Thái Lan. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã hâm nóng giải đấu bằng cách chọn ra 5 trận cầu đáng nhớ nhất lịch sử giải đấu, bắt đầu từ năm 2014. 

u23 viet nam thuong chau anh 1

Quang Hải (19) và Đình Trọng ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết với U23 Uzbekistan. Ảnh: AFC

Tại Trung Quốc, nơi diễn ra VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã gây tiếng vang lớn khi vào trận chung kết. AFC ấn tượng nhất với 2 trận gặp U23 Iraq và U23 Uzbekistan của thầy trò HLV Park.

"Trận đấu tuyệt vời, khiến hàng triệu người đổ ra đường ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Chiến thắng đáng kinh ngạc trước U23 Iraq giúp U23 Việt Nam chiếm được trái tim của toàn bộ người hâm mộ Đông Nam Á", AFC viết về trận tứ kết. 

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam và U23 Iraq đã hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu. Trong loạt sút luân lưu, Bashar Resan đã sút hỏng ở ngay lượt đầu tiên và khiến đội bóng Trung Đông thất bại. 

Sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục vượt qua U23 Qatar trên chấm luân lưu để vào chơi trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Park là U23 Uzbekistan. 2 đội chơi dưới thời tiết tuyết rơi dày đặc ở Thường Châu. 

"Trận đấu hội tụ đủ mọi yếu tố hấp dẫn nhất, bao gồm cả bàn thắng mang tính biểu tượng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây xứng đáng là trận chung kết của một giải đấu đáng nhớ. Bàn thắng quyết định của Sidorov vào những phút cuối đã khiến hàng triệu trái tim người Việt Nam tan vỡ. Một trận cầu quá kịch tính", trích bài viết trên trang chủ AFC. 

u23 viet nam thuong chau anh 2

Văn Hậu đã trở về hội quân cùng SC Heerenveen và không góp mặt ở giải đấu trên đất Thái Lan. Ảnh: SC Heerenveen. 

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30, HLV Park công bố danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đáng chú ý có sự trở lại của Đình Trọng. CLB Hà Nội cho biết chấn thương của trung vệ này đang có những chuyển biến tích cực. 

Tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ gồm U23 UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên. Thầy trò HLV Park sẽ gặp U23 UAE ở trận ra quân vào ngày 10/1.

u23 viet nam thuong chau anh 3

Văn Hậu tập cùng SC Heerenveen, chuẩn bị cho trận tranh top 4

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã trở về Hà Lan và có mặt trong buổi tập mới nhất của SC Heerenveen.

HLV Park điền tên Đình Trọng vào danh sách U23 Việt Nam

28 cầu thủ đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc điền tên vào danh sách tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm