Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nghị sĩ bang Tennessee được khôi phục vị trí sau khi bị bãi nhiệm

Nghị sĩ bang Tennessee Justin Jones vào hôm 10/4 đã được tái bổ nhiệm trở lại Hạ viện bang bởi hội đồng khu vực Nashville sau khi ông bị loại khỏi cơ quan này vào hôm 6/4.

Ông Justin Jones (giữa) đã được tái bổ nhiệm trở lại Hạ viện bang Tennessee vào hôm 10/4. Ảnh: USA Today.

Theo Reuters, Hội đồng thành phố Nashville và hạt Davidson vào hôm 10/4 đã thống nhất tái bổ nhiệm ông Justin Jones làm nghị sĩ đại diện cho khu vực này tại Hạ viện bang Tennessee với số phiếu ủng hộ tuyệt đối.

Trước đó, Jones, 27 tuổi, cùng một nghị sĩ khác của đảng Dân chủ là Justin Pearson đã bị các thành viên của đảng Cộng hòa tại trục xuất khỏi Hạ viện bang Tennessee do biểu tình yêu cầu siết chặt luật kiểm soát súng đạn giữa phòng họp của cơ quan này.

Cơ quan lập pháp của mỗi hạt có quyền bổ nhiệm đại diện tạm thời của khu vực cho đến khi một cuộc bầu cử đặc biệt được tổ chức.

Quyết định của Hội đồng thành phố Nashville và hạt Davidson vào hôm 10/4 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân khu vực này. Khoảng 600 người tập trung trước tòa án nơi cuộc bỏ phiếu diễn ra đã ăn mừng sau khi ông Jones được tái bổ nhiệm vào Hạ viện bang Tennessee.

Mặc dù trục xuất hai ông Jones và Pearson, những thành viên đảng Cộng hòa không làm tương tự với một nghị sĩ khác dù bà cũng tham gia biểu tình cùng 2 nhà lập pháp trên vào hôm 30/3.

Ông Pearson cũng có thể được tái bổ nhiệm sau khi Hội đồng Ủy viên hạt Shelby bỏ phiếu chọn người đại diện cho khu vực Memphis vào hôm 12/4.

Hành động biểu tình của 3 nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ diễn ra sau vụ xả súng ngày 27/3 tại trường tiểu học Covenant ở thành phố Nashville của bang này. Vụ xả súng khiến 3 trẻ em và 3 nhân viên nhà trường thiệt mạng.

Theo tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive, từ đầu năm nay, nước Mỹ đã trải qua 146 vụ xả súng, với định nghĩa một vụ xả súng sẽ có từ 4 người chết trở lên, không bao gồm thủ phạm. Đây là con số cao nhất kể từ năm 2016.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Nghị sĩ bị đồng nghiệp đuổi khỏi Hạ viện bang vì đòi kiểm soát súng

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện bang Tennessee hôm 6/4 đã bỏ phiếu trục xuất 2 nghị sĩ Dân chủ do có hành động biểu tình, kêu gọi siết chặt luật kiểm soát súng đạn của bang.

14 phút kinh hoàng trong vụ xả súng trường học ở Nashville

Camera gắn trên người cảnh sát ghi lại cảnh họ đột kích, tiêu diệt nghi phạm xả súng khiến 3 trẻ em và 3 người lớn thiệt mạng tại một trường học ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm