Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ MU, Man City tiến bước dài trong cuộc đua vô địch Premier League

Man Utd nỗ lực hết sức nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trên sân nhà trước Man City ở trận đá bù vòng 31 Premier League rạng sáng 25/4.

Tiếp đón Man City, HLV Solskjaer cẩn trọng sử dụng đội hình 5 hậu vệ và chỉ cắm Lingard, Rashford phía trên để thực hiện những pha phản công.

Chủ nhà chủ động chơi áp sát tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Man City khá lúng túng. Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, nhà ĐKVĐ Premier League vẫn biết cách uy hiếp khung thành của đối thủ.

Phút 15, Sterling tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Smalling cố gắng ngăn cản nhưng lại khiến bóng đổi hướng. De Gea đã kịp sửa sai cho đồng đội bằng một pha đổ người chính xác.

Man Utd phòng ngự chủ động ở sân nhà và cũng tạo ra khá nhiều pha phản công nguy hiểm, nổi bật là pha chạy chỗ dứt điểm chệch khung thành của Lingard ở phút 16.

truc tiep derby Manchester anh 1
MU chơi nỗ lực nhưng chưa đủ để cản bước "hàng xóm ồn ào".

Cánh trái là hướng tấn công chính của Man City trong hiệp một nhưng Ashley Young cùng đồng đội đã duy trì được sự tập trung để hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng của Sterling và cô lập Sergio Aguero.

Trong lần hiếm hoi để Raheem Sterling vượt qua, Darmian, Smalling vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm khi ở phía sau vẫn còn De Gea với phản xạ xuất thần. Thủ môn người Tây Ban Nha khiến CĐV trầm trồ với pha đổ người bắt gọn cú sút ở cự ly gần của số 7 bên phía Man City ở phút 44.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Man Utd chơi tốt trong hiệp một nhưng vẫn cần thêm sự chính xác ở những pha phản công mới có cơ hội xuyên thủng mành lưới của "hàng xóm".

Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao trong hiệp 2. Tưởng chừng chấn thương của Fernandinho sẽ khiến Man City gặp khó nhưng đội khách mới là những người có bàn mở tỷ số ở phút 54 nhờ công của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đi bóng tự tin trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc gần khiến De Gea không kịp trở tay.

Không còn gì để mất, MU dâng cao tấn công và có cơ hội gỡ hòa chỉ 2 phút sau nhưng Jesse Lingard lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc dù trước mắt là khung thành bỏ trống.

truc tiep derby Manchester anh 2
Man City thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Trong khi còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, MU để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 66. Man City tổ chức phản công nhanh sau đường chuyền hỏng của Fred. Sterling mở toang khoảng trống cho Sane bên cánh trái. Chân sút người Đức tung cú sút vào góc gần đánh bại De Gea. Thủ môn của MU đã có pha khép góc không thực sự tốt.

Có được lợi thế an toàn, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu. HLV Solskjaer đã cố gắng thực hiện những sự thay đổi. Lukaku, Sanchez, Martial được tung vào sân nhưng không thể giúp "Quỷ đỏ" có dù chỉ là bàn rút ngắn cách biệt.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Man City. Thầy trò Pep Guardiola trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. MU cũng là đối thủ khó khăn cuối cùng của Man xanh trên con đường bảo vệ ngôi vương tại Premier League mùa này.

truc tiep derby Manchester anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Tiểu Long.
  • HẾT GIỜ

    Man City đánh bại MU để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 89': Gabriel Jesus, Danilo vào sân thay Aguero và Gundogan.

     

  • 89': Luke Shaw nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Gundogan.

  • 86': Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng liên tiếp những đường chuyền ở khu vực giữa sân. Cầu thủ MU đang cố gắng đuổi theo trái bóng trong vô vọng.

    truc tiep derby Manchester anh 4

  • 83': Alexis Sanchez, Martial vào sân thay Darmian và Lingard.

  • 77': Rashford khống chế bình tĩnh rồi chuyền ngang cho Lukaku nhưng tiền đạo trị giá 75 triệu bảng lại có cú sút bóng sống quá tệ. 11 cú sút đã được "Quỷ đỏ" tung ra nhưng chỉ có đúng 1 lần bóng đi trúng đích, đó lại là quả tạt lỗi của Paul Pogba ở hiệp một.

  • 75': Lukaku nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi thực hiện căng ngang cho Rashford nhưng Ederson đã chơi cảnh giác.

  • 72': Sau cú sút không chính xác, Pereira phải rời sân nhường chỗ cho Lukaku.

     

  • 72': Andreas Pereira thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng hướng thẳng lên khán đài.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    66': VÀO!! Từ đường chuyền hỏng của Fred, Man City tổ chức phản công nhanh. Sterling chuyền cho Sane băng xuống bên cánh trái. Tiền vệ người Đức tung cú sút vào góc gần hạ gục De Gea. Thủ môn của MU đã có tình huống khép góc không thực sự chuẩn xác.

    truc tiep derby Manchester anh 5
    truc tiep derby Manchester anh 6

     


  • 63': Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng. Pogba là người thực hiện nhưng anh không đưa được bóng vượt qua hàng rào.

     

  • Sơ đồ bàn mở tỷ số của Man City ở đầu hiệp 2. 9 đường chuyền liên tiếp được đội khách thực hiện trước khi kết thúc bằng cú sút chuẩn xác của Bernardo Silva. Ảnh: Daily Mail.

    truc tiep derby Manchester anh 7

  • 56': KHÔNG VÀO! Pha phá bóng của Walker mở toang cơ hội cho Lingard nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm hụt khó tin.

  • 56': KHÔNG VÀO! Sau pha đập nhả với đồng đội, Aguero băng lên tung cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội cột khung thành của De Gea.

  • Tỷ số được mở cho Man City

    54': VÀO!! Bernardo Silva đi bóng tự tin trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc gần khiến De Gea không kịp trở tay.

    truc tiep derby Manchester anh 8
    truc tiep derby Manchester anh 9

     


  • 51': Fernandinho dính chấn thương rời sân, vào thay anh là Leroy Sane.

  • 49': Fernandinho thêm một lần làm nản lòng Pogba với một pha vào bóng chuẩn xác. Tiền vệ người Brazil đang là tấm lá chắn vững chắc giảm tải áp lực cho hàng thủ Man City từ đầu trận.

  • 48': Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Smalling bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal đang bị chủ nhà Wolverhampton dẫn với tỷ số 3-0. Nếu kết quả này giữ nguyên, đồng thời MU giành 3 điểm ở trận derby Manchester đêm nay, "Quỷ đỏ" sẽ trở lại với top 4.

    truc tiep derby Manchester anh 10

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua hấp dẫn nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

    truc tiep derby Manchester anh 11

     

     


  • 45+2': Cầu thủ MU chủ động đá bóng khỏi sân khi chứng kiến Ilkay Gundogan bị đau. Tiền vệ người Đức đang ôm chân đau đớn sau cú vào bóng của Lingard.

     

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 44': KHÔNG VÀO! Sterling "nhảy múa" trước rừng cầu thủ áo đỏ trước khi tung cú sút ở cự ly gần nhưng De Gea còn hay hơn với một pha đổ người xuất sắc cứu thua cho MU.

    truc tiep derby Manchester anh 12
    truc tiep derby Manchester anh 13


  • 41': Lingard tranh chấp thành công ở sân nhà trước khi phát động tấn công bằng đường chuyền cho Pereira. Tiếc rằng tiền vệ trẻ người Brazil lại có pha đẩy bóng quá dài khiến cơ hội của MU trôi qua đáng tiếc. Đoàn quân của Solskjaer đang thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định.

     

  • 36': Fernandinho có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ MU cho Sterling băng xuống nhưng cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica lại khống chế bước một không thành công.

     

  • 31': Những pha tấn công bên hành lang trái của Man City vẫn chưa thể phát huy hiệu quả khi hàng thủ 5 người của MU vẫn đang chơi khá tập trung. Sergio Aguero chưa có khoảng trống để dứt điểm từ đầu trận.

    truc tiep derby Manchester anh 14

     


  • 27': Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Ashley Young treo bóng vào vùng cấm nhưng Rashford không kịp băng vào dứt điểm. Fernandinho là người đã có pha cắt bóng chuẩn xác ngay trước đà băng vào của tiền đạo đội chủ nhà.

     

  • 26': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Zinchenko sau pha phạm lỗi với Marcus Rashford.

  • 26': Bernardo Silva có pha ngả người dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích. Cánh trái đang là hướng tấn công chính của Man City.

    truc tiep derby Manchester anh 15

     


  • 25': Thẻ vàng thứ 2 của trận đấu được rút ra dành cho Andreas Pereira sau pha phạm lỗi với Zinchenko.

    truc tiep derby Manchester anh 16

  • 23': Nhận thấy Ederson dâng cao, Rashford tung cú dứt điểm táo bạo từ khoảng cách 30 m. Bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Man City.

     

  • 19': Nhận đường chuyền của David Silva, Bernardo Silva băng lên tung cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm khiến De Gea phải vất vả cản phá. MU tổ chức phản công nhanh nhưng Ederson vẫn là người chiến thắng khi đối mặt Rashford. Tiền đạo số 10 của chủ nhà đang bị đau sau pha va chạm ở tốc độ cao.

    truc tiep derby Manchester anh 17

     


  • 18': Không cầm bóng nhiều, chỉ 34% nhưng MU đã có 4 cú dứt điểm chỉ sau 17 phút bóng lăn. Man Utd đang rất cần một bàn thắng sau 3 trận gần nhất không thể tìm đường vào mành lưới đối thủ.

     

  • 16': KHÔNG VÀO! Lingard chạy chỗ đón đường chuyền dài của Pogba trước khi có cú dứt điểm. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Ederson nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

    truc tiep derby Manchester anh 18

     


  • 15': Raheem Sterling đi bóng rồi tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Nỗ lực cản phá của Smalling khiến bóng đổi hướng nhưng De Gea vẫn có thể làm chủ tình hình.

    truc tiep derby Manchester anh 19

     


  • 11': Pogba thực hiện quả tạt từ cánh trái nhưng bóng đi sâu rồi nằm gọn trong tay thủ môn Ederson. Man Utd đang nhập cuộc đầy hứng khởi trước đội khách Man City.

  • 10': Vincent Kompany nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Rashford. Thủ quân của Man City đã buộc phải kéo ngã cầu thủ chủ nhà để sửa sai cho pha chuyển hỏng của Fernandinho.

  • 4': Nhận đường chuyền của Aguero, Sterling quyết định đột phá vào vùng cấm MU nhưng không vượt qua được sự truy cản của Fred. Tiền vệ người Brazil sẽ đóng vai trò của một "máy quét" thực hiện những pha tranh chấp, đánh chặn để Pogba có thể dâng cao tấn công.

    truc tiep derby Manchester anh 20

     


  • 2': Luke Shaw thực hiện đường chọc khe táo bạo cho Rashford nhưng thủ môn Ederson đã băng ra bắt gọn trái bóng.

     

  • Trọng tài Andre Marriner nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Man City giao bóng.

  • ‘MU sẽ đáng sợ khi không còn gì để mất trước Man City'

    Trước trận derby thành Manchester, bình luận viên Quang Huy khẳng định Man United có thể khiến Man City ôm hận nhờ tinh thần và lợi thế được thi đấu trên sân nhà Old Trafford: "Mỗi trận derby thành Manchester luôn có tính chất đặc biệt. MU có thể thua thảm 0-4 trên sân Everton, nhưng khi trở về Old Trafford và chơi 90 phút quyết định của mùa giải, thì “Quỷ đỏ” sẽ thể hiện bộ mặt khác"

    "MU lúc này cũng chẳng còn gì để mất. Nếu thua nốt ở trận này, đây sẽ là mùa giải thất bại toàn tập với MU. Bên cạnh đó, danh dự và niềm kiêu hãnh của "Quỷ đỏ" sẽ chìm tận đáy", BLV Quang Huy cho biết.

    truc tiep derby Manchester anh 22

     

  • Rooney tung người ghi bàn đẹp nhất lịch sử trận derby Manchester

    Trong trận đấu giữa Man United và Man City năm 2011, Wayne Rooney ghi siêu phẩm để đời từ pha bay người và móc bóng cảm hứng. Đây là bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của "Gã Shrek".

    Rooney tung người ghi bàn đẹp nhất lịch sử trận derby Manchester Trong trận đấu giữa Man United và Man City năm 2011, Wayne Rooney ghi siêu phẩm để đời từ pha bay người và móc bóng cảm hứng. Đây là bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của "Gã Shrek".

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man City

    Man City XI (4-3-3): Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, David Silva, Bernardo Silva, Sterling, Aguero.

    truc tiep derby Manchester anh 24


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    MU XI (5-3-2): De Gea, Darmian, Lindelof, Smalling, Young, Shaw, Fred, Andreas, Pogba, Lingard, Rashford.

    truc tiep derby Manchester anh 25

     



  • HLV Guardiola lên tiếng ủng hộ Solskjaer trước derby Manchester

    Trước trận derby Manchester diễn ra lúc 2h ngày 25/4, chiến lược gia người Tây Ban Nha lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp bên phía đội "hàng xóm".

    HLV Guardiola lên tiếng ủng hộ Solskjaer trước derby Manchester Trước trận derby Manchester diễn ra lúc 2h ngày 25/4, chiến lược gia người Tây Ban Nha lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp bên phía đội "hàng xóm".

     

     

  • MU bất ngờ đổi nơi đóng quân trước trận derby Manchester

    Trước cuộc tiếp đón các đối thủ trên sân nhà Old Trafford, ban huấn luyện và cầu thủ Man Utd thường tập trung ở khách sạn Lowry. Tuy nhiên, trong trận derby Manchester vào sáng 25/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ chuyển địa điểm đóng quân sang khách sạn Hilton Garden Inn tại Lancashire.

    Đây là lần đầu Man Utd lựa chọn khách sạn này để làm nơi tập trung. Lý do là HLV Solskjaer lo ngại tình trạng tắc đường ở trung tâm thành phố. Ông đã lựa chọn khách sạn nằm trên cung đường dẫn thẳng đến sân Old Trafford để tránh việc đến sân muộn.

    truc tiep derby Manchester anh 26

     

  • HLV Guardiola: ‘Man City không còn sợ Old Trafford’

    Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola khẳng định thời điểm Man City run sợ khi hành quân đến sân Old Trafford đã qua từ lâu: "Trong một thập kỷ qua, Man City tiến bộ vượt bậc, nên chúng tôi không còn sợ hãi khi đến Old Trafford. MU từng có thời điểm sở hữu đội hình đẳng cấp vượt trội Man City và áp đảo thành tích ở các trận derby. Bây giờ, mọi thứ sòng phẳng hơn”.

    Man City được đánh giá vượt trội MU mọi mặt lúc này, song HLV Guardiola vẫn cảnh giác: “Những trận derby thành Manchester luôn có tính chất đặc biệt. Các cầu thủ sẽ cố gắng thể hiện vì bản thân, CĐV và niềm kiêu hãnh của CLB. Tôi có xem trận MU thua Everton. Thế nhưng, trận đấu sắp tới sẽ rất khác”.

    truc tiep derby Manchester anh 27

     

  • 'Ở Manchester bây giờ, Man City là đội bóng hay nhất'

    Cựu HLV người Anh Dylan Kerr khẳng định dù kết quả trận derby thành Manchester ra sao, Man City vẫn đang bỏ xa Man United về đẳng cấp: "Man City đang là đội bóng số một ở thành Manchester lúc này. Điều đó không cần bàn cãi", ông Dylan Kerr chia sẻ với Zing.vn.

    "Man City muốn thắng để gây sức ép lên đội đầu bảng Liverpool, còn MU đang khát điểm để lọt vào top 4. Tôi tin trận này sẽ diễn ra theo chiều hướng mở và có nhiều bàn thắng", ông Dylan Kerr, từng dẫn dắt CLB Hải Phòng, dự đoán.

    truc tiep derby Manchester anh 28

     

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm