Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Man Utd, Chelsea lần thứ 8 đăng quang FA Cup

Sớm có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một, Chelsea lùi về chơi phòng ngự trong hiệp đấu thứ hai và bảo toàn thắng lợi tối thiểu trước Man Utd ở trận chung kết FA Cup.

Highlights Chung kết FA Cup: Chelsea 1-0 MU Eden Hazard là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại đối thủ Man Utd trong trận chung kết cúp FA diễn ra trên sân Wembley.

Chelsea 1-0 Man Utd (chung kết FA Cup, SVĐ Wembley).

Bàn thắng: Eden Hazard (22').

Trận chung kết FA Cup lần thứ 137 trong lịch sử là màn đọ sức giữa Chelsea và Man Utd - 2 đội bóng tôn thờ lối đá thực dụng. Thắng bại sẽ chỉ được phân định bằng phong độ của hàng phòng ngự và Chelsea là những người được hưởng niềm vui sau 90 phút bóng lăn trên sân Wembley.

Chelsea là đội nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp một. Phil Jones tỏ rõ sự lúng túng trước những pha đi bóng ở tốc độ cao của Eden Hazard và cũng chính anh là người tặng Chelsea quả 11 m sau pha phạm lỗi với tiền đạo người Bỉ trong vùng cấm.

Trên chấm phạt đền, Hazard bình tĩnh đánh lừa David De Gea giúp "The Blues" vượt lên dẫn trước ở phút 22.

truc tiep chelsea vs Man Utd anh 1
Hazard ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết FA Cup.

Sau bàn thua, Man Utd đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Không có Romelu Lukaku nhưng "Quỷ đỏ" vẫn lựa chọn phương án tấn công bằng bóng bổng. Một mình Paul Pogba là không đủ để giúp MU tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự cao lớn của Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Mourinho chỉ đạo học trò thực hiện nhiều hơn những pha ban bật và sút xa. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng Alexis Sanchez, Nemanja Matic và Marcus Rashford đều không thắng được thủ thành Thibaut Courtois.

Mourinho đã làm tất cả những gì có thể trong những phút cuối. Ông tung Lukaku, Martial và Mata vào sân nhưng vẫn không tài nào xuyên thủng bước tường bằng thép dựng nên trước khung thành Chelsea.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho thầy trò HLV Antonio Conte. Nhà cựu vô địch Premier League khép lại mùa giải với một danh hiệu, trong khi Man Utd chính thức chịu cảnh trắng tay trên mọi đấu trường.

truc tiep chelsea vs Man Utd anh 2

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

  • Lukaku bình phục, MU mang đội hình mạnh nhất đến chung kết FA Cup

    Tiền đạo người Bỉ đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đối đầu CLB cũ Chelsea ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley vào đêm nay (19/5).

    Lukaku bình phục, MU mang đội hình mạnh nhất đến chung kết FA Cup

    Tiền đạo người Bỉ đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đối đầu CLB cũ Chelsea ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley vào ngày 19/5 tới.

  • Rui Faria ra đi là cơ hội để MU đổi đời

    Thoạt nhìn, việc Jose Mourinho mất cánh tay phải Rui Faria là một tin xấu. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội tuyệt vời để HLV người Bồ rũ bỏ sự trì trệ và làm mới mình, làm mới đội bóng.

    Rui Faria ra đi là cơ hội để MU đổi đời

    Thoạt nhìn, việc Jose Mourinho mất cánh tay phải Rui Faria là một tin xấu. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội tuyệt vời để HLV người Bồ rũ bỏ sự trì trệ và làm mới mình, làm mới đội bóng.

  • Jose Mourinho, con người khốn khổ

    Jose Mourinho chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup. Chiến thắng giờ đây không phải là liều thuốc kích thích, mà đơn thuần chỉ là liều an thần để Jose Mourinho ngủ ngon hơn.

    Jose Mourinho, con người khốn khổ

    Jose Mourinho chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup. Chiến thắng giờ đây không phải là liều thuốc kích thích, mà đơn thuần chỉ là liều an thần để Jose Mourinho ngủ ngon hơn.

  • So sánh lực lượng MU và Chelsea: Lukaku và Pogba là sự khác biệt

    Hai đội bóng cho thấy sự ngang cơ nơi hàng tiền vệ và hậu vệ, nhưng có thể chất lượng của các tiền đạo - cụ thể là Romelu Lukaku - sẽ giúp MU thay đổi cục diện trận đấu.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 3

    So sánh lực lượng MU và Chelsea: Lukaku và Pogba là sự khác biệt

    Hai đội bóng cho thấy sự ngang cơ nơi hàng tiền vệ và hậu vệ, nhưng có thể chất lượng của các tiền đạo - cụ thể là Romelu Lukaku - sẽ giúp MU thay đổi cục diện trận đấu.


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Antonio Conte tung vào sân những cái tên tốt nhất có trong tay. Olivier Giroud tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ ông thầy người Italy.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Romelu Lukaku đã trở lại nhưng chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị. Đá chính thay anh là sao trẻ Marcus Rashford. Đội hình ra sân của Man Utd sẽ là 4-3-3 với Paul Pogba trong vai trò của một tiền vệ lệch trái thiên về tấn công.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 6


  • Mourinho chuyển sang công kích Gary Neville

    Bớt đi được một mối thù, song Mourinho dường như vẫn "chứng nào tật nấy" khi lại tìm đến nhân vật khác để chĩa mũi dùi công kích. Ông lên tiếng tố cáo cựu cầu thủ MU hiện tham gia bình luận trên TV đang "trù dập" sự nghiệp của ông ở Old Trafford.

    "Một số người nổi tiếng trong làng bóng đá đi lên từ sự nghiệp cầu thủ, chuyển sang làm HLV yếu kém và gây thất vọng, nhưng giờ trở lại với tư cách là bình luận viên chuyên sâu. Mọi người sẽ nhớ đến họ với tư cách cầu thủ nhiều hơn chứ không phải trong vai trò HLV", Jose Mourinho nói.

    Nhiều CLB có những huyền thoại gạo cội không muốn đội bóng của mình gặt hái vinh quang trong thời đại mới. Những cầu thủ kỳ cựu này mong muốn anh ta vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng khi đội bóng không có thành tích, không có sự phục vụ của anh ta.

    "MU có một truyền thống lịch sử vĩ đại với nhiều huyền thoại. May mắn thay, chúng tôi có vị lão làng là Sir Alex Ferguson. Ông ấy vĩ đại trong mọi chuyện, từ hành vi cho đến niềm đam mê với CLB", Jose Mourinho đánh giá.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 7

     


  • Mourinho làm hòa với Conte

    Trong phát biểu gần đây, huấn luyện viên Mourinho cho biết ông với Antonio Conte đã hoá giải mâu thuẫn giữa đôi bên: "Sau trận đấu tại Manchester, tôi mời ông ấy đến văn phòng cùng mình. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi, mọi chuyện đã kết thúc".

    Vị thuyền trưởng của sân Old Trafford cũng khẳng định không có bất kỳ suy nghĩ tiêu cực hay hành động ác ý nào diễn ra tại Wembley vào cuối tuần này.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 8

     


  • HLV Conte chỉ là nạn nhân của Abramovich mà thôi

    Trận chung kết FA Cup tối nay có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Antonio Conte trên cương vị huấn luyện viên trưởng CLB Chelsea...

    HLV Conte chỉ là nạn nhân của Abramovich mà thôi

    Trận chung kết FA Cup tối nay có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Antonio Conte trên cương vị huấn luyện viên trưởng CLB Chelsea...

  • Bên trong phòng thay đồ của Man Utd tại SVĐ Wembley.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 9
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 10

  • Dàn sao Man Utd bảnh bao có mặt tại Wembley để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 11
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 12


  • Phòng thay đồ của Chelsea. Mỗi ngăn tủ được phân biệt bằng hình ảnh riêng của các cầu thủ.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 13
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 14

  • Đêm nay, Eden Hazard kỷ niệm cột mốc 300 lần ra sân trong màu áo Chelsea. Sẽ trọn vẹn hơn nếu ngôi sao người Bỉ ghi bàn giúp "The Blues" đăng quang FA Cup đêm nay.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 15

  • Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov có mặt tại Wembley để cổ vũ CLB cũ.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 16

  • Các cầu thủ Chelsea cũng đã có mặt trong đường hầm SVĐ Wembley.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 17
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 18

  • Mọi nẻo đường dẫn về sân Wembley đều đã chật kín người hâm mộ. SVĐ với sức chứa 90.000 dự kiến sẽ không còn một chỗ trống.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 19
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 20

  • "Chúng tôi đã quyết định rằng Lukaku chưa sẵn sàng ra sân trọn 90 phút. Cậu ấy sẽ ngồi dự bị. Một cầu thủ chơi 90 phút khác một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị chơi 10 phút nhưng họ đều có chung một mục tiêu là cống hiến hết sức cho đội bóng", HLV Jose Mourinho chia sẻ về quyết định để Lukaku ngồi dự bị và trao cơ hội cho Marcus Rashford.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 21

  • Dàn sao Chelsea và Man Utd khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 23
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 24

  • Trọng tài Michael Oliver nổi còi bắt đầu trận đấu. Man Utd giao bóng trước.

  • 2': Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh phải sau pha phạm lỗi của Herrera với Alonso. Người thực hiện là Fabregas lại treo bóng quá sâu và không thể gây khó khăn cho thủ thành David De Gea.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 25

  • Ander Herrera tiếp tục được Mourinho bố trí theo kèm Eden Hazard. Theo đó, Antonio Valencia có thể thoải mái dâng cao hỗ trợ đồng đội tấn công.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 26

  • 9': KHÔNG VÀO! Eden Hazard đi bóng lắt léo vượt qua Phil Jones trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc hẹp nhưng David De Gea đã kịp thời khép góc cứu thua cho "Quỷ đỏ".

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 27

     


  • 14': Tiemoue Bakayoko ngã trong vùng cấm Man Utd nhưng trọng tài Michael Oliver không cho rằng đó là pha phạm lỗi của Nemanja Matic. Xem lại pha quay chậm, tác động của tiền vệ số 31 bên phía "Quỷ đỏ" thực sự chưa đủ để khiến trọng tài cắt còi.

  • 15': Đến lượt Alexis Sanchez ngã trong vùng cấm Chelsea sau một nỗ lực khống chế bóng nhưng cũng chỉ đổi lại cái xua tay từ trọng tài chính. Victor Moses đã có pha kéo áo khá kín với chân sút số 7 bên phía Man Utd trước khi mất trụ.

  • Hình ảnh hài hước được ghi lại từ khu vực khán đài của CĐV Chelsea bị chói nắng. 

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 28

  • 21'. Phil Jones nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Eden Hazard trong vùng cấm, đồng nghĩa với một quả penalty cho Chelsea.

     

  • Chelsea mở tỷ số

    22': VÀO!! Eden Hazard dễ dàng đánh bại David De Gea trên chấm 11 m để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Tốc độ của chân sút người Bỉ đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man Utd kể từ đầu trận.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 29

     


  • 27': KHÔNG ĐƯỢC! Alexis Sanchez có pha treo bóng vừa tầm đến vị trí của Paul Pogba nhưng tiền vệ người Pháp không thể dứt điểm thành công trong vòng vây của 2 cầu thủ áo xanh. Vắng Romelu Lukaku, phương án tấn công bằng bóng bổng của Man Utd mất đi một nửa sự nguy hiểm.

     

  • 30': KHÔNG VÀO!! Nhận đường chuyền của Alexis Sanchez, Paul Pogba tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 38': Alexis Sanchez nỗ lực tạt bóng vào vùng cấm Chelsea nhưng trên hàng công của MU hiện nay chỉ có duy nhất Paul Pogba biết chơi đầu. Marcus Rashford vẫn đang mất hút kể từ đầu trận.

     

  • 45': KHÔNG VÀO!! Phil Jones bật cao đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Ashley Young nhưng bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc. 

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế một bàn trước đối thủ đến từ Manchester.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 30

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Cả Chelsea và Man Utd đều lựa chọn lối chơi dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Hiệp một diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều tình huống nguy hiểm. Chelsea đã tận dụng tối đa cơ hội để có lợi thế trước đối thủ. Man Utd tung 7 cú dứt điểm trong hiệp một nhưng không một lần đưa bóng đi trúng đích.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 31

     

     

  • Hiệp hai bắt đầu. Romelu Lukaku vẫn chưa được tung vào sân.

     

  • 53': Man Utd được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Marcus Rashford thực hiện cú đá thẳng buộc Thibaut Courtois phải đấm bóng giải nguy cho khung thành của Chelsea. Những đợt tấn công của "Quỷ đỏ" vẫn chưa có nhiều sự đột biến so với hiệp đấu đầu tiên, bóng vẫn được dồn cho bộ đôi chạy cánh Ashley Young và Antonio Valencia. 

  • 56': NGUY HIỂM! Alexis Sanchez nỗ lực cướp bóng trong chân Fabregas, Rashford ngay lập tức tung cú sút xa nhưng không đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois. 

  • 58': Antonio Valencia nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Eden Hazard.

     

  • 60': Nemanja Matic thử vận may với một cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. "Quỷ đỏ" đang nhập cuộc đầy quyết tâm trong khoảng thời gian đầu hiệp hai.

  • 63': Alexis Sanchez đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Trước đó, Courtois đã có pha đổ người đầy nỗ lực để cản phá cú dứt điểm vào góc xa của Phil Jones.

  • 70': KHÔNG VÀO!! Marcos Alonso thoát xuống rất nhanh nhận đường chuyền của Kante nhưng cú dứt điểm bằng chân không thuận của anh lại đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Chelsea.

  • 72': Ngay lập tức Man Utd có câu trả lời bằng pha dứt điểm kỹ thuật của Rashford sau đường chọc khe của Lingard nhưng Thibaut Courtois đã kịp băng ra cản phá. Bóng đập người Rashford trước khi lăn hết đường biên nên không có đá phạt cho MU.

  • 73': Romelu Lukaku, Anthony Martial vào sân thay thế Marcus Rashford và Jesse Lingard.

     

  • 80': Trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, CĐV Man Utd đang rất sốt ruột với màn trình diễn của thầy trò Mourinho.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 32
    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 33

  • 80': KHÔNG VÀO!! Thibaut Courtois một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Chelsea sau cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm của Nemanja Matic.

  • 81': Anthony Martial đang hoàn thành tốt nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ Chelsea kể từ khi được tung vào sân. Tiền đạo trẻ người Pháp đã có 3 lần dứt điểm nhưng chưa thắng được sự lăn xả của các hậu vệ Chelsea.

  • 82': Paul Pogba bật cao đánh đầu ở vị trí không bị ai kèm nhưng bóng lại đi chệch khung thành Chelsea. Các hậu vệ áo xanh đã dồn hết sự chú ý cho Romelu Lukaku trong pha bóng này.

  • 87': Phil Jones rời sân nhường chỗ cho Juan Mata.

  • 89': Giroud rời sân nhường chỗ cho Morata.

     

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực tấn công dồn dập của Man Utd trong hiệp hai không thể giúp họ tìm kiếm bàn gỡ. Chelsea chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu FA Cup mùa giải 2017/18.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 34

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp hai

    Hiệp đấu thứ hai chứng kiến sự xuất sắc của hàng phòng ngự Chelsea khi vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của Man Utd. 11 cú dứt điểm được "Quỷ đỏ" thực hiện trong hiệp 2, 5 trong số đó đi trúng đích nhưng vẫn không có bàn thắng gỡ hòa.

    truc tiep chelsea vs Man Utd anh 35



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm