Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh lực lượng MU và Chelsea: Lukaku và Pogba là sự khác biệt

Hai đội bóng cho thấy sự ngang cơ nơi hàng tiền vệ và hậu vệ, nhưng có thể chất lượng của các tiền đạo - cụ thể là Romelu Lukaku - sẽ giúp MU thay đổi cục diện trận đấu.

mu vs chelsea anh 1
David De Gea và Thibaut Courtois đều thuộc top những thủ môn hay nhất thế giới. Tuy nhiên ở Premier League mùa vừa qua, Courtois cho thấy sự hụt hơi với đối thủ. De Gea hơn Courtois ở gần như mọi chỉ số từ thủng lưới ít hơn, cứu thua nhiều hơn, giữ sạch lưới nhiều hơn và chỉ kém ở khoản đấm bóng.
mu vs chelsea anh 2
Antonio Valencia lại cho thấy việc chuyển từ tiền vệ cánh xuống hậu vệ khiến anh không có những chỉ số tốt nhất. So với Azpilicueta, Valencia thua ở tất cả chỉ số quan trọng từ tắc bóng, phá bóng, tranh chấp tay đôi. Duy nhất khoản cắt bóng anh có thể so sánh được với đối thủ.
mu vs chelsea anh 3
Trong khi đó Ashley Young và Marcos Alonso lại khá cân bằng ở cuộc chiến tay đôi khi không ai vượt trội ở một chỉ số cụ thể. Young hơn ở phá bóng, đánh đầu phá bóng và cắt bóng nhưng lại kém Alonso ở khoản tắc bóng và tranh chấp tay đôi.
mu vs chelsea anh 4
Cuộc so tài giữa Eric Bailly và Antonio Rudiger, hậu vệ của MU vượt trội ở số pha cắt bóng mỗi trận. Anh cũng hơn ở số lần phá bóng - cho thấy óc phán đoán của trung vệ này. Nhưng ở những pha tranh chấp tay đôi hay tắc bóng, Rudiger có phần trội hơn.
mu vs chelsea anh 5
Có vẻ như các hậu vệ MU thay vì tắc bóng và tranh chấp tay đôi thường có xu hướng cắt đường bóng và phá bóng đi xa, khi các chỉ số của Chris Smalling cũng khá tương đồng với Bailly. So với Gary Cahill, Smalling cũng chỉ hơn 2 chỉ số trên và thua ở các con số còn lại. Tuy vậy với 2,1 pha cắt bóng mỗi trận, Smalling cho thấy anh không phải tay vừa.
mu vs chelsea anh 6
Tiémoué  Bakayoko vừa có mùa giải đáng quên với Chelsea, thế nên không ngạc nhiên khi anh thua Nemanja  Matic ở tất cả các chỉ số quan trọng của một tiền vệ. Bakayoko có 2 pha kiến tạo thành bàn so với 1 của Matic nhưng con số này không thật sự quan trọng với 1 tiền vệ có nhiệm vụ phòng ngự và điều tiết.
mu vs chelsea anh 7
Ngược lại, Ander Herrera lại thua N'Golo  Kante ở hầu hết mọi chỉ số và hơn đối thủ đúng 1 đường kiến tạo. Quá khó cho Herrera khi anh cũng không đạt phong độ tốt nhất, trong khi Kante vẫn là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay.
mu vs chelsea anh 8
Trong khi đó, Paul Pogba dù bị đánh giá là có một mùa giải thiếu thuyết phục nhưng vẫn thể hiện sự vượt trội so với Cesc Fabregas. Anh cắt bóng mỗi trận nhiều hơn, kiến tạo nhiều hơn, chuyền chính xác nhiều hơn, kiến tạo cũng hơn và đặc biệt đi bóng mỗi trận nhiều hơn hẳn đối thủ. Tuy vậy Fabregas lại có key-pass (đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội) nhiều hơn. Nếu Alvaro Morata không quá vô duyên mùa này, có thể Fabregas đã có nhiều hơn 4 kiến tạo.
mu vs chelsea anh 9
Màn so tài giữa Alexis Sanchez và Eden Hazard cũng khá thú vị. Hazard dù trải qua mùa giải không như kỳ vọng nhưng vẫn hơn Sanchez ở số bàn thắng. Đáng nói là Hazard chỉ cần sút ít hơn mỗi trận (2,1 so với 2,8) để có được 12 bàn. Hazard cũng có hiệu suất dứt điểm tốt hơn khi 52% các cú sút của anh đi trúng đích.
mu vs chelsea anh 10
Ngược lại, Lukaku tỏ rõ sự vượt trội so với Olivier Giroud. Tiền đạo người Bỉ có hơn gấp đôi số bàn thắng của Giroud, sút nhiều hơn, sút trúng đích cũng nhiều hơn và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ. Dễ hiểu khi mùa giải vừa rồi, Giroud phải dự bị tại Arsenal và vừa mới chuyển sang Chelsea.
mu vs chelsea anh 11
Jesse Lingard và Willian có những chỉ số khá tương đồng, nhưng tiền đạo người Anh vẫn nhỉnh hơn một chút ở các chỉ số. Tuy nhiên, chỉ 41% các cú sút của Lingard đi trúng đích (và đem về 8 bàn thắng), trong khi Willian là 46%. Cầu thủ của MU cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn hơn hẳn so với đối phương.
HLV Conte không lo mất ghế sau trận tranh cúp FA với MU Thuyền trưởng Chelsea không tin chung kết cúp FA vào ngày 19/5 tới sẽ là trận đấu cuối cùng của mình tại Chelsea dù tự thấy thất vọng với mùa này của "The Blues".

Liverpool lên kế hoạch rước cúp dù chưa đá chung kết Champions League

Thị trưởng thành phố Liverpool đã lên sẵn kế hoạch cho một buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League của thầy trò HLV Juergen Klopp.


Minh Phúc - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm