Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ màn NH Anh: Hấp dẫn cuộc chiến top 4 và trụ hạng

Với 10 trận đấu diễn ra cùng giờ (21h 15/5), người hâm mộ sẽ được thưởng thức bữa tiệc bóng đá giữa các ứng viên tranh suất dự Champions League cũng như cuộc chiến trụ hạng.

Sau các trận đấu bù giữa tuần này, Premier League chỉ còn một vòng đấu cuối cùng. Hai vị trí đầu và cuối bảng đều được xác định, ngôi vô địch thuộc về Leicester City còn Aston Villa cũng yên vị nhận vé xuống hạng. Tuy nhiên, loạt trận giữa tuần và vòng 38 khép lại mùa giải lại có tính quyết định với ba ông lớn Arsenal, Man City và MU với đích ngắm là hai vé dự Champions League mùa tới.

Từng được kỳ vọng lớn cho ngôi vương của Ngoại hạng Anh nhưng giờ đây, 3 đại gia hướng đến mục tiêu thiết thực nhất hơn là nằm trong top 4, giành vé dự Champions League mùa tới. Đấu trường danh giá nhất châu lục giúp họ duy trì vị thế, giữ chân các ngôi sao trong đội hình và quan trọng hơn là đem về nguồn tài chính dồi dào.

Ha man Premier League anh 1
Lịch phát sóng các trận giữa tuần này.

Tưởng chừng Manchester United đang ở thế khó nhất thì những diễn biến trong tuần qua đã khiến mọi chuyện thay đổi, đồng thời tăng sự kịch tính ở vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh khi giờ đây, cả 3 đội đều có cơ hội tranh suất dự Champions League.

Đêm nay, MU sẽ có chuyến làm khách West Ham - đối thủ bị "Quỷ đỏ" loại ở tứ kết FA Cup tháng trước ngay trên sân Boleyn Ground. "The Hammers" là đối thủ ưa thích của MU, khi "Quỷ đỏ" không thua cả 6 trận làm khách và thắng tới 11/14 trận đụng độ West Ham gần nhất (3 trận còn lại hòa). Wayne Rooney, với phong độ ấn tượng gần đây, chắc chắn sẽ là mắt xích quan trọng của MU. Anh cũng đã ghi tới 11 bàn sau 15 trận gặp West Ham ở Premier League.

West Ham, đội bóng có trận đấu chia tay sân nhà quen thuộc để chuyển tới sân Olympic từ mùa sau, rất muốn giành chiến thắng trong ngày kỷ niệm ý nghĩa. Đội chủ nhà cũng không có chấn thương nào đáng lo ngại, trong khi đội khách không nhận được sự phục vụ của Matteo Darmian (chấn thương mắt cá). Anthony Martial gặp chấn thương nhẹ khi khởi động ở trận đấu với Norwich cuối tuần qua và vắng mặt đêm nay.

Ha man Premier League anh 2
MU đã vượt qua Norwich cuối tuần và cần trọn vẹn 2 chiến thắng trước West Ham và Bournemouth để chắc chắn lọt vào top 4.

Vừa bị loại đau ở Champions League, Manchester City lại tiếp tục bị Arsenal “cầm chân” ngay trên sân nhà với tỷ số 2-2 ở vòng 37.  Trong khi đó, với trận đấu bù trong tay, Manchester United hoàn toàn có thể tạo nên cú ngược dòng ngoạn mục.

Với Arsenal, mọi chuyện là dễ thở hơn cả khi vừa cầm hoà được Man City, ở vòng cuối họ chỉ phải gặp đội bóng đã chắc chắn xuống hạng là Anston Villa. Một chiến thắng trong tầm tay sẽ đưa họ đến thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa sau.

Ha man Premier League anh 3
K+ phát sóng độc quyền các trận đấu vòng 38, tâm điểm là "cuộc chiến danh dự" giữa Chelsea vs Leicester City.

Cuộc đua vòng 38 của ba đại gia sẽ khép lại mùa giải kịch tính đến điên rồ với chức vô địch vô tiền khoáng hậu của Leicester City. Khép lại sự “điên rồ” ấy, tân vương Leicester City sẽ có cuộc chạm trán cuối cùng với cựu vương Chelsea.

Ngoài ra, những trận đấu tranh vé trụ hạng trị giá hàng chục triệu bảng của Newcastle United, Norwich City và Sunderland cũng rất đáng xem.

Ha man Premier League anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

Trước khi mùa giải 2015/16 khép lại, K+ đã mua thành công bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa 2016-2019, với giá cam kết không vượt quá 20% 3 mùa trước, khoảng 46 triệu USD. Đài truyền hình có 49% vốn từ Canal+ cũng giảm giá thuê bao còn 125.000 đồng/tháng để thu hút thêm người dùng.

Với 10 trận đấu diễn ra cùng giờ lúc 21h ngày chủ nhật 15/5, các CĐV có thể cài đặt ứng dụng myK+ để theo dõi trên các thiết bị di động qua kết nối Internet. 

Ngoài các trận đấu Ngoại hạng Anh, K+ cũng là đơn vị duy nhất được phát sóng trận chung kết cúp nhà Vua giữa Barcelona vs Sevilla trên lãnh thổ Việt Nam (2h30 ngày 23/5).


Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm