Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Long và khát vọng 'Miami châu Á'

Miami là thành phố nổi tiếng ở bờ đông nước Mỹ với bãi biển xinh đẹp, cát trắng, nước biển xanh ngắt. Sở hữu nhiều điểm tương đồng, Hạ Long tham vọng trở thành “Miami châu Á”.

Gần 30 năm sau ngày di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long “bước ra toàn cầu”, sức hút của thành phố kỳ quan không giảm sút mà còn có thêm nhiều sắc màu ấn tượng. Giữa tháng 5 vừa qua, khi du thuyền 150 triệu USD của tỷ phú Anh - Joe Lewis cập bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ông chủ CLB Tottenham đã phải thốt lên: "Tôi chưa thấy nơi đâu có cảnh quan đẹp như vậy", còn cô cháu gái đi cùng thì không khỏi thích thú trước kiến trúc độc đáo của cảng biển.

Sun Group anh 1
Du thuyền 150 triệu USD của tỷ phú Anh - Joe Lewis cập bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Cảng tàu khách hiện đại này chỉ là một điểm nhấn trong hệ sinh thái giải trí - nghỉ dưỡng tại Bãi Cháy. Bãi tắm lột xác sạch sẽ khang trang, uốn mình bên cung đường bao biển thơ mộng. Ngay cạnh đó là phố đi bộ Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex cùng quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Halong Bay… tất cả đã khiến Hạ Long như trở thành “Miami của châu Á” với bờ biển đẹp, sôi động chưa từng có.

Nếu ở nhiều thành phố biển Việt Nam, mỗi năm chỉ có một mùa du lịch, thì ở Hạ Long, nhịp sống du lịch lại rộn rã 4 mùa. Bên cạnh việc "đánh thức" sự hấp dẫn của tài nguyên thiên nhiên hay hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, Quảng Ninh còn không ngừng sáng tạo trong cách làm du lịch với chuỗi sự kiện, lễ hội mới lạ. Chỉ riêng năm du lịch quốc gia 2018, tỉnh đã tổ chức tới 54 sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc.

Sun Group anh 2
Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn về lễ hội hay các sự kiện giải trí.

Sang đến năm nay, những sự kiện lễ hội nổi bật tiếp tục góp phần tạo nên sức hút cho thành phố năng động này. Chỉ trong 5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt. Đây là con số ấn tượng trong tương quan cả nước đón gần 7,3 triệu lượt khách quốc tế cùng thời gian. Điều này cũng có nghĩa là hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đặt chân tới Quảng Ninh.

Cũng trong báo cáo mới đây về ngành du lịch các nước ASEAN, các chuyên gia thuộc ngân hàng đầu tư Maybank KingEng đã nhận định Quảng Ninh là một trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam. Báo cáo “Du lịch ASEAN: Bầu trời rộng mở” đánh giá, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh chỉ tăng trưởng một con số trước năm 2016, nhưng đã đạt mức tăng trưởng hai con số từ năm 2017 và kết thúc năm 2018 đã trở thành thị trường khách quốc tế lớn thứ ba cả nước, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội.

Góp phần vào những sáng tạo không ngừng để tạo nên sức hút cho "Miami châu Á", sự đột phá của du lịch Hạ Long còn đến từ những khu phố thương mại với nét kiến trúc độc đáo trên mặt đường Hạ Long. Cụ thể như dãy phố Shophouse Europe thuộc Sun Plaza Grand World, với kiến trúc châu Âu ấn tượng.

Sun Group anh 3
Dãy phố Shophouse Europe thuộc Sun Plaza Grand World, với kiến trúc châu Âu ấn tượng.

Tại đây, tiểu khu Élyseé - lấy cảm hứng từ đại lộ Champs Élysées với định vị trở thành ‘kinh đô thời trang’ của miền bắc đang là tâm điểm chú ý của dư luân. Đây cũng là cơ hội cho giới đầu tư, khi việc sở hữu những căn shophouse được hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.

Cùng với sự tăng trưởng không ngừng của dòng khách nội địa và quốc tế, sức nóng và sự bứt phá về du lịch ngày càng tăng của Hạ Long, việc xem xét cơ hội đầu tư ở khu Élyseé là một lựa chọn mang tầm nhìn dài hạn.

Theo đại diện chủ đầu tư Sun Group, từ khi ra mắt, các sản phẩm nhà phố tại Shophouse Europe đã liên tiếp lập mặt bằng giá mới, tạo cơ hội sinh lời lớn. Các nhà đầu tư bở lỡ thời cơ trong những đợt mở bán trước sẽ không phải chờ đợi lâu khi Élyseé - tiểu khu ấn tượng nhất của Shophouse Europe vừa ra mắt 2 block mới ở vị trí đẹp, nằm bên cạnh quảng trường nội khu, với con đường lớn chạy xuyên dự án.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm