Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan có manh mối tìm thủ phạm bắn hạ MH17

Các nhà điều tra Hà Lan đang có những mảnh kim loại thu được từ hiện trường có thể giúp tìm ra thủ phạm bắn hạ phi cơ của Malaysia Airlines khiến 298 người thiệt mạng hôm 17/7.

Hiện trường máy bay số hiệu MH17 rơi ở miền đông Ukraine. Ảnh: Infonet
Hiện trường máy bay số hiệu MH17 rơi ở miền đông Ukraine. Ảnh: Infonet

Reuters dẫn lời Trưởng công tố viên Hà Lan Fred Westerbeke, người đứng đầu ủy ban điều tra quốc tế về thảm họa MH17, cho biết cuộc điều tra đang tập trung vào giả thuyết MH17 bị bắn hạ bởi một quả tên lửa đất đối không.

Hôm 9/9, Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV) công bố kết quả điều tra sơ bộ cho rằng MH17 đã bị nổ tung do bị xuyên thủng bằng một lượng lớn các vật thể có năng lượng cao. Kết luận này phù hợp với giả thuyết máy bay bị bắn hạ bởi một tên lửa phóng từ mặt đất.

Ông Westerbeke nói: "Nếu chúng ta có thể xác định những mảnh kim loại này là từ một tên lửa như vậy, thì điều đó sẽ vô cùng quan trọng. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm ra nhưng chúng tôi đang điều tra về giả thiết đó".

Theo OVV, kết quả điều tra cuối cùng sẽ được công bố vào giữa năm 2015.

Ngay khi thảm kịch xảy ra, Ukraine và các quốc gia phương Tây đã cáo buộc phe ly khai miền Đông Ukraine dùng tên lửa hiện đại do Nga cung cấp để bắn hạ MH17. Trong khi đó, phía Nga luôn khẳng định, chính phủ Ukraine mới là bên phải chịu trách nhiệm về thảm kịch trên.

http://infonet.vn/ha-lan-co-manh-moi-tim-thu-pham-ban-ha-mh17-post145357.info

Theo Phạm Khánh/Infonet

Bạn có thể quan tâm