Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay MH17 được công bố vào 9/9

Các điều tra viên Hà Lan cho biết, báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine sẽ được công bố vào ngày 9/9.

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine. Ảnh: AFP
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông Ukraine. Ảnh: AFP

"Báo cáo sơ bộ sẽ công bố những thông tin thực tế dựa trên các dữ liệu sẵn có của Ủy ban An toàn bay Hà Lan DSB" AFP dẫn lời cơ quan này nói trong một tuyên bố.

Theo DSB, bản báo cáo hôm 9/9 mới chỉ là bản sơ bộ. Các nhà điều tra sẽ phải mất một năm mới hoàn tất bản báo cáo đầy đủ và được công bố vào mùa hè năm 2015.

Phát ngôn viên của DSB cho biết cơ quan này sẽ cử thêm các chuyên gia tới Ukraine để tiến hành điều tra. Các chuyên gia muốn thu thập thêm dữ liệu dưới mặt đất cũng như từ các mảnh vỡ máy bay.

Hoạt động điều tra hiện trường đang bị gián đoạn do ảnh hưởng từ các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai.

Các điều tra viên cho biết họ đã phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO để đưa ra các bản báo cáo về tai nạn thảm khốc này.

Chuyến bay MH17 khởi hành từ Amsterdam đi Kuala Lumpur đã bị bắn hạ khi bay ngang qua vùng trời miền đông Ukraine hôm 17/7, khiến toàn bộ 298 hành khách và nhân viên phi hành đoàn tử vong.

http://www.vietnamplus.vn/bao-cao-dau-tien-ve-vu-roi-may-bay-mh17-duoc-cong-bo-vao-99/279474.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm