Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Federer, Djokovic đăng quang Indian Wells

Novak Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch Indian Wells Masters sau chiến thắng ấn tượng 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) trước Roger Federer trong trận chung kết.

Thất bại tới 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất nhưng Novak Djokovic không đánh mất tự tin khi tái ngộ Roger Federer. Trái lại, hạt giống số 1 thi đấu đầy bản lĩnh, quyết tâm để vượt qua tay vợt được xem như khắc tinh của bản thân.

Set 1 chứng kiến phong độ rất ổn định của Djokovic. Nole thắng khá chóng vánh ở những lần cầm giao bóng và chơi quyết liệt trong những game Federer giành quyền giao bóng. Dù chỉ thành công 1 trong 5 cơ hội giành break nhưng điều đó cũng quá đủ để ngôi sao người Serbia kết thúc set đấu với chiến thắng 6-3.

Không muốn tái hiện thất bại trước Djokovic ở trận chung kết Indian Wells cách đây 1 năm, Federer vùng lên mạnh mẽ trong set 2. Đánh mất break trước ở game 3 nhưng Fedex đòi lại thành công ở game 8 để buộc 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break.

Djokovic tiếp tục chứng tỏ "cái duyên" với Indian Wells Masters dù chạm trán khắc tinh Federer. Ảnh: Getty Images.

Trong thời khắc khó khăn, người hâm mộ lại được chứng kiến bản lĩnh đáng nể của huyền thoại người Thụy Sỹ. Bị dẫn 3-5 nhưng “tàu tốc hành” vẫn ghi liên tiếp 4 điểm để giành chiến thắng ở loạt “đấu súng”.

Song set đấu quyết định không còn nằm trong tầm kiểm soát của Federer. Do tung ra quá nhiều pha đánh lỗi, Fedex đánh mất tới 3 break trong khi chỉ đòi lại một, qua đó chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6.

Chiến thắng 2-1 (6-3, 6-7, 6-2) sau 2 giờ 20 phút giúp Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Indian Wells Masters. Ngoài ra, Nole cũng san bằng kỷ lục 4 chức vô địch giải đấu này của chính Federer.

“Tôi đã gặp nhiều khó khăn bởi khả năng trả giao bóng 2 quá tốt của Novak”, huyền thoại người Thụy Sỹ lý giải nguyên nhân thất bại.

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, hạt giống số 3, Simona Halep xuất sắc ngược dòng đánh bại đương kim vô địch Jelena Jankovic 2-1 (2-6, 7-5, 6-4) để trở thành tay vợt đầu tiên trong năm 2015 giành 3 danh hiệu WTA. 

Đại chiến Federer - Djokovic tại chung kết Indian Wells

Xuất sắc đánh bại Milos Raonic và Andy Murray, Roger Federer và Novak Djokovic sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại Indian Wells Masters 2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm