Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ David Ferrer ‘siêu tốc’, Nadal tự tin hướng đến Indian Wells

Đánh bại người đồng hương David Ferrer sau 2 set: 6/0, 6/2 tại chung kết giải Acapulco (Mexico), Rafael Nadal đã gần như lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Hạ David Ferrer ‘siêu tốc’, Nadal tự tin hướng đến Indian Wells

Đánh bại người đồng hương David Ferrer sau 2 set: 6/0, 6/2 tại chung kết giải Acapulco (Mexico), Rafael Nadal đã gần như lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Gặp David Ferrer được xem là một bài test cực kỳ quan trọng cho Nadal, xem anh đã trở lại phong độ cao nhất hay chưa. Bởi tay vợt số 4 thế giới là ngôi sao rất giỏi trên mặt sân đất nện, chơi bền bỉ như Nadal. Quan trọng nhất, David Ferrer đã 3 lần liên tiếp vô địch giải Acapulco cũng như có chuỗi 19 trận thắng liên tiếp tại đây.

Bất chấp điều đó, Nadal đã có một trận đấu gần như hoàn hảo để đánh bại Ferrer chỉ sau 65 phút. Chiến thắng này giúp Nadal có được danh hiệu thứ 38 trên mặt sân đất nện, trong đó có 7 lần vượt qua David Ferrer. Bên cạnh đó, anh cũng rút ngắn được điểm số trên bảng xếp hạng với chính Ferrer cũng như nâng thành tích đối đầu lên thành 17/4.

Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, Nadal sẽ sớm trở lại top 4.

Kể từ khi trở lại thi đấu sau 7 tháng chấn thương, Nadal đã giành chiến thắng 12/13 trận đấu gần đây nhất. Anh đoạt ngôi Á quân tại giải VTR Open (Chile) sau khi để thua Zeballos. Sau đó, Nadal lên ngôi tại giải Brazil Open khi đánh bại David Nalbandian và mới nhất là vô địch Acapulco, giải đấu anh từng vô địch năm 2005.

Trở lại với trận chung kết, Nadal đã không cho David Ferrer bất cứ cơ hội nào để chiến thắng. Anh giành đến 5 break trong 8 cơ hội có được, trả bóng nặng, tận dụng tối đa những lỗ hổng trong cách phòng ngự của Ferrer. Trận này, Nadal không có cú aces nào nhưng anh lại giành nhiều điểm sau những pha giao bóng 1.

“Đây là một tuần tuyệt vời cho tôi. Không có gì hạnh phúc hơn khi tôi làm chủ trận đấu và giành chiến thắng trước tay vợt số 4 thế giới. Có lẽ các điều kiện ủng hộ tôi, nhưng tôi cảm thấy rằng đây là một trong những trận đấu tốt nhất của tôi trong sự nghiệp”, Nadal hào hứng cho biết sau trận đấu.

Sau khi làm nóng bằng 3 giải trên mặt sân đất nện khá thành công, Nadal đã xác nhận sẽ tham dự giải Masters 1.000 Indian Wells. Đây là giải diễn ra trên mặt sân cứng từ ngày 7 đến 17/3 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4,3 triệu USD. Nadal đã từng vô địch giải này năm 2007 và 2009. Giải năm nay thu hút sự tham dự của 8 tay vợt hàng đầu thế giới, gồm Djokovic, Federer, Murray, Ferrer, Nadal, Berdych, Del Potro và Tsonga.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm