Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Anh Tuấn: ‘Millennials là thế hệ yêu cây xanh’

Triết lý sống xanh của Hà Anh Tuấn tương đồng quan điểm của Helly Tống và ông Julian Wyatt - Giám đốc điều hành Masterise Property Management - trong The Master of Living Show.

Thế hệ Millennials tập hợp những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000. Đây là thế hệ lớn lên trong thời kỳ toàn cầu hóa, với sự bùng nổ của công nghệ, các thiết bị kỹ thuật số và mạng xã hội. Do đó, các Millennials không chỉ chủ động tìm kiếm những điều mới lạ, mà còn không ngại thử thách để có trải nghiệm cuộc sống ý nghĩa, thú vị.

Phong cách sống của thế hệ Millennials

Trong tập 4 của The Master of Living Show Mùa 2, Hà Anh Tuấn và Helly Tống - 2 đại diện tiêu biểu của thế hệ Millennials trong showbiz Việt, cùng ông Julian Wyatt - Giám đốc điều hành công ty Masterise Property Management - đã có những chia sẻ ý nghĩa về phong cách sống của các Millennials hiện nay.

Masterise Homes anh 1

Các khách mời tham gia tọa đàm tập 4 The Master of Living Show.

Hà Anh Tuấn nhận định, Millennials là thế hệ yêu cây xanh, thiên nhiên do ý thức giữ gìn môi trường nói chung và trong cộng đồng trẻ nói riêng ngày càng mạnh mẽ.

Theo nam ca sĩ, mỗi ngày xem thời sự có thể thấy, bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng đề cao việc bảo vệ và gìn giữ thiên nhiên, bởi đó là việc làm khẩn cấp. Và nếu chỉ một quốc gia ích kỷ, một thế hệ ích kỷ, có thể dẫn đến sự diệt vong của tất cả trên trái đất. Do vậy, mỗi người cần sống vì cộng đồng.

“Chúng ta ở thế hệ Millennials đang sống rất có trách nhiệm, hay còn gọi là sống ‘phong cách Masteri’ - luôn nghĩ cho người khác”, Hà Anh Tuấn khẳng định.

Masterise Homes anh 2

Hà Anh Tuấn nhận định, mỗi người cần sống vì cộng đồng.

Đồng quan điểm với Hà Anh Tuấn ở triết lý vì cộng đồng, Helly Tống cho rằng: “Mỗi người có một trách nhiệm khác nhau. Đơn cử như Masterise Homes, sẽ có trách nhiệm trong việc cam kết và tạo ra một môi trường sống để tăng nhận thức cho mọi người trong cộng đồng. Môi trường đó sẽ như chất xúc tác để mọi người nhận ra đây là ‘trạng thái cân bằng’, khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc, muốn gìn giữ nó”.

Với ông Julian Wyatt, Millennials là thị trường mục tiêu mà Masterise Homes hướng đến. “Những đồng nghiệp của tôi thuộc thế hệ này rất năng động, ham học hỏi và có nhiều ý tưởng mới. Và tôi rất thích tính cách này ở Millennials - khao khát và can đảm làm những gì mình đam mê”, Giám đốc điều hành công ty Masterise Property Management nhấn mạnh.

Đánh giá về sự khác biệt trong phong cách sống của Millennials, ông Julian Wyatt cho rằng đây là thế hệ biết bản thân mình muốn gì, đặc biệt là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. “Tôi nghĩ đó là sự khác biệt lớn nhất”, ông khẳng định.

Masterise Homes và hành trình nâng tầm lối sống

Những áp lực từ cuộc sống cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lối sống xanh, gần gũi thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng. Những nơi an cư vừa tích hợp đa dạng tiện ích, vừa bao quanh bởi thiên nhiên, không gian xanh, giúp phục hồi năng lượng và cân bằng tinh thần được nhiều người săn tìm vì đáp ứng đủ các tiêu chí “sống xanh”.

Thế hệ Millennials nói riêng và cộng đồng nói chung đều chọn phong cách sống tinh tế, gần gũi thiên nhiên, nhưng để nâng tầm lối sống cần đến sự chung tay từ những đơn vị phát triển bất động sản uy tín. Và đó cũng là hành trình mà Masterise Homes theo đuổi và muốn truyền tải qua The Master of Living Show.

Đại diện của Masterise Homes, ông Julian Wyatt chia sẻ: “Sống xanh một cách tinh tế không chỉ gói gọn trong không gian căn hộ, mà còn phải kể đến những tiện ích chung. Theo xu hướng toàn cầu, không gian sống cá nhân hay của chung cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu như việc bố trí mảng xanh một cách khoa học - với công dụng lọc không khí, hay là khu vực ‘wellness’, rèn luyện sức khỏe cần khơi gợi được cảm hứng cho cư dân. Masterise Homes đang làm rất tốt việc này, xây dựng những không gian xanh và biến nó thành ‘khu vườn trung tâm dùng để thanh lọc không khí’”.

Dựa trên những nghiên cứu và thấu hiểu Millennials, ông Julian Wyatt cho biết mình và cộng sự đã đúc kết được các tiêu chí mà thế hệ này tìm kiếm ở một bất động sản, từ tính thẩm mỹ đến thiết kế tiện ích nội khu đầy đủ và thông minh. Và để nâng tầm phong cách sống, Masterise Homes đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và thiết kế không gian chung để gắn kết mọi người.

“Với chúng tôi, thẩm mỹ các dự án phải có tính thiết thực, không chỉ tinh tế trong thiết kế mà còn phải mang đến cuộc sống tiện nghi”, ông Julian Wyatt khẳng định. Và đây cũng là triết lý mà Masterise Homes theo đuổi trên hành trình tạo dựng lối sống tinh tế, gần gũi thiên nhiên cho người Việt.

"Sống phong cách Masteri" là phong cách sống chuẩn quốc tế, được kiến tạo dành riêng cho cộng đồng cư dân tại tất cả dự án Masteri (Masteri Collection - gồm Masteri Waterfront, Masteri West Heights, Masteri Centre Point).

Phong cách này được định hình từ 3 yếu tố: Sống tinh tế - sống trải nghiệm - sống an yên, đây là thành quả được Masterise Homes "may đo" từ quá trình nghiên cứu những xu hướng văn minh về phong cách sống toàn cầu và từ chính mong muốn của người Việt về ngôi nhà, không gian sống mơ ước.

Độc giả tìm hiểu thêm về “Sống phong cách Masteri” tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm