Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Anh: 'Ăn mặc gợi cảm, chia sẻ chuyện yêu là sở thích'

Hà Anh sở hữu một cá tính phóng khoáng, cởi mở, rất Tây phương.

Cô không chỉ theo đuổi cuộc sống khác biệt so với nếp sống đậm chất truyền thống phương Đông như gia đình nổi tiếng của mình mà lối tư duy nghệ thuật và làm việc cũng khác lạ so với nhiều đồng nghiệp. Khoảng cách ấy đã khiến Hà Anh nhiều lần trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. 

Cô từng đăng đàn đề cập đến những chủ đề nhạy cảm như phụ nữ và sex, quan điểm về sắc đẹp, chia sẻ những mối tình trong đời, nữ quyền trong cuộc sống hiện đại, sự đố kị của làng showbiz, đáp trả những ý kiến phản bác mình… 

Trong khi dư luận sôi sục, bình luận tiêu cực với những phát ngôn đanh thép của Hà Anh, cô nàng lại hiếm khi để mình khổ sở vì bị người ta ghét hay lảng tránh đề cập đến cho qua chuyện. Trong cuộc gặp gỡ với phóng viên mới đây, người đẹp đã thẳng thắn trao đổi về sự lạc lõng trong làng showbiz Việt nói riêng và cuộc sống nói chung.

Sống theo lý lẽ của riêng mình

Trước câu hỏi, "Ngoại hình, tính cách cho đến tư duy nghệ thuật của Hà Anh đều không phù hợp với thị hiếu số đông người Việt. Sao chị không thay đổi để có thể tiếp cận và được lòng nhiều khán giả hơn? Phải chăng Hà Anh không cần khán giả trong nước?", người mẫu đáp: "Tôi không nói mình không cần khán giả. Tôi quan niệm rằng mình chỉ sống một lần trong đời nên muốn được thoải mái sống thật với cá tính. Nếu ai yêu quý tôi thì tôi hoàn toàn chào đón họ. Tôi không muốn và cũng không cố gắng trở thành một ai đó để được yêu thích. Đó là sự lừa dối.

Bản thân tôi luôn cố gắng để làm tốt mọi việc trong các lĩnh vực mà mình tham gia. Việc tôi luôn có mặt trong những show diễn lớn và được nhiều thương hiệu lớn mời hợp tác đã chứng minh rằng tôi có thể mang lại những giá trị nhất định cho họ. Tôi cũng có lượng khán giả của riêng mình. Đối với một người trẻ hoạt động trong những lĩnh vực còn nhiều mới mẻ ở Việt Nam như tôi thì bấy nhiêu đó đã là một may mắn rồi".

Là tôi, Hà Anh là tự truyện ra mắt đầu tiên của Hà Anh sau 5 năm ấp ủ.
Là tôi, Hà Anh là tự truyện ra mắt đầu tiên của Hà Anh sau 5 năm ấp ủ.

Rất dễ nhận thấy, mỗi khi không hài lòng với những nhận xét, đánh giá về mình, Hà Anh sẽ phản bác lại ngay qua các phương tiện truyền thông đại chúng hoặc trang cá nhân. Là người nổi tiếng, cô không chọn cách im lặng hay dĩ hòa vi quý như nhiều đồng nghiệp.

Hà Anh tâm sự: "Im lặng không thể hiện được sự thật. Tôi không thích đôi co qua lại nhưng sẽ không im lặng nếu bị xúc phạm nhân cách, lòng tự trọng hoặc gây ảnh hưởng đến tư cách làm nghề của tôi. Đây không phải là đanh đá hay xù lông gì cả mà chỉ là quyền bình thường của một con người.

Nhiều người sử dụng truyền thông để quy chụp, mô tả tôi là người gai góc, thích cãi vã. Thực chất không phải vậy. Tôi chịu ảnh hưởng bởi quan điểm sống của người nước ngoài - 'việc của ai người nấy làm', miễn sao không ảnh hưởng đến người khác. Chẳng hạn, việc ăn mặc gợi cảm, chia sẻ chuyện tình cảm trên trang cá nhân là sở thích của riêng tôi.

Nếu ai đó mong chờ việc kích để tôi cãi lại thì sẽ thất bại. Thứ nhất, tôi tự tin với sự lựa chọn của mình. Thứ hai, tôi hiểu rõ những việc mình làm và không có nghĩa vụ chứng minh việc mình làm là đúng hay sai. Tất nhiên, không phải lúc nào tôi cũng đúng nhưng tôi có lẽ sống riêng của mình".

Vì sao Hà Anh dễ gặp phản ứng dư luận?

Phong cách thời trang phóng khoáng, gợi cảm: Hà Anh thường chọn trang phục ngắn, với những đường cắt xẻ táo bạo nhằm khoe đôi chân dài và vòng một đầy đặn. Với những người theo đuổi nét đẹp kín đáo truyền thống, hình ảnh của cô thiếu tính thân thiện và không phù hợp xuất hiện ở chốn đông người.

Không ngại khoe ảnh gợi cảm trên mạng xã hội: Lướt Facebook của Hà Anh, bạn dễ dàng bắt gặp những ảnh chụp cô mặc bikini hoặc bán nude. Trong khi dư luận chỉ trích rằng những hình ảnh đó không phù hợp thuần phong mỹ tục, người đẹp lại quan niệm “đẹp khoe, xấu che”. Cô cũng thường xuyên chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình với các fan.

Thoải mái kể chuyện tình yêu với công chúng: Người ta dễ dàng đếm được Hà Anh từng có bao nhiêu mối tình. Bởi lẽ chân dài này thường cởi mở chia sẻ chuyện tình cảm trên Facebook, báo chí. Cô tôn trọng cảm xúc của mình và không quan tâm những lời nhận xét tiêu cực như “thay người yêu như thay áo”, “dễ yêu dễ bỏ”…

Thắng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân, không ngại dư luận: Vào năm 2008, Hà Anh đã đột ngột rời khỏi sân khấu cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam để thể hiện sự thất vọng khi không lọt vào top 5. Hành động này bị cho là không đẹp, thiếu chuyên nghiệp. 

Tuy vậy, Hà Anh mạnh mẽ phản bác bằng lý lẽ riêng: “Tôi hơi buồn vì công sức bỏ ra đã không nhận được kết quả tương xứng. Nhưng không sao cả vì tôi đã xác định từ đầu là tham gia cuộc thi không phải vì danh hiệu, mà vì muốn được cống hiến cho đất nước. Tôi không trở ra sân khấu vì cảm thấy vai trò của mình trong cuộc thi đến đó là đủ. Tôi muốn nhường lại sân khấu cho các bạn, những thí sinh cũng rất xinh đẹp”. 

Tranh cãi với ê-kíp sản xuất Vietnam’s Next Top Model: Hà Anh từng là host mùa thứ nhất của chương trình này. Sau đó, giữa ban giám khảo, ban tổ chức và cô xảy ra mâu thuẫn. Người đẹp liên tục đăng đàn lời qua tiếng lại “vạch trần khoảng tối” của chương trình, khiến dư luận một phen xôn xao.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/showbiz-viet-nam/50763001/ha-anh-toi-tu-tin-va-hieu-ro-minh/

Theo Linh Lê/Báo Thể thao văn hoá

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm