Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

H'Hen Niê: ‘Vương miện đẹp nhưng không làm tôi tỏa sáng’

Người đẹp Đắk Lắk khẳng định cô được quan tâm nhiều hơn sau khi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018, nhưng nét đẹp tâm hồn mới là vũ khí giúp bản thân tỏa sáng.

Trở lại công việc sau chuỗi thành công lớn tại các đấu trường nhan sắc, H’Hen Niê vẫn giản dị, gần gũi như ngày nào nhưng cách trò chuyện đã có phần sắc sảo hơn.

- Cuộc sống của H'Hen Niê thay đổi như thế nào sau khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018 và trở thành gương mặt xuất sắc nhất của giải thưởng Timeless Beauty 2018, do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức bình chọn?

- Dạo này tôi bận nhưng vui. Mỗi ngày đi một tỉnh, ngày nào cũng dậy cỡ 5h30, nhưng đây là thói quen rất tốt, giúp tôi tận dụng được nhiều thời gian. Cuộc sống bận rộn nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, tôi có nhiều fan hơn, thậm chí cả fan quốc tế nữa, điều ấy khiến tôi hạnh phúc (cười).

Huawei anh 1
Hình ảnh mới nhất của H'Hen Niê khi xuất hiện trong một sự kiện công nghệ tại TP.HCM.

- Là hoa hậu đẹp nhất thế giới, H'Hen Niê có nghĩ mình cần thay đổi phong cách thời trang cho xứng tầm?

- Hỏi như vậy có nghĩa là Hen mặc chưa xứng tầm sao? (cười lớn). Tôi đùa đấy, thực ra Hen vẫn là Hen thôi! Tất nhiên trở thành người của công chúng, bạn sẽ cần chăm chút hơn đến vẻ bề ngoài, đặc biệt là khi xuất hiện tại những sự kiện lớn. Trước khi tham gia bất kỳ sự kiện nào, tôi luôn đặt câu hỏi: Sự kiện ấy có lớn không? Mục đích, nội dung của chương trình là gì? Có những khách mời nào cũng tham dự sự kiện?... để chuẩn bị trang phục và make-up phù hợp. Còn ở ngoài đời, tôi vẫn ưu tiên trang phục khỏe khoắn, năng động, thuận tiện cho việc di chuyển như quần jeans, giày sneaker… chẳng hạn.

Hen tôn thờ vẻ đẹp bên trong hơn, bởi vậy, thay vì đầu tư quá nhiều cho trang phục, tôi nghĩ mình cần hoàn thiện về trí tuệ và tâm hồn. Vương miện đẹp nhưng chỉ giúp bạn tỏa sáng trên sâu khấu, nét đẹp từ bên trong mới là thứ giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi.

- Khi không có ê-kíp chuyên nghiệp bên cạnh, H’Hen Niê làm thế nào để duy trì hình ảnh đẹp trong mắt công chúng?

-Ê-kíp không thể theo Hen 24/7, nhưng có những khoảnh khắc đến rất nhanh, nếu mình không kịp chụp thì sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc ấy. Vì vậy, một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp như Huawei P30 Pro giúp tôi rất nhiều. Tôi có thể lưu lại những bức ảnh đẹp với góc chụp siêu rộng, rõ nét kể cả khi mình đang di chuyển.

Ngoài ra, tôi cũng thích selfie nữa, đây là cách giúp tôi đến gần hơn với khán giả của mình. Và với điện thoại của Huawei, tôi không cần lo lắng vì ảnh chụp rất tự nhiên, chân thật và có chất lượng như máy ảnh chuyên nghiệp.

Huawei anh 2
Cụm 4 camera Leica trên điện thoại Huawei P30 Pro là tính năng H’Hen Niê yêu thích.

- Bạn nghĩ gì về bộ đôi smartphone cao cấp P30, P30 Pro vừa ra mắt của Huawei?

- Thú thật là lúc đầu cầm chiếc điện thoại này tôi run lắm vì sợ làm rơi (cười). Tôi rất thích khả năng zoom 50x, chụp thiếu sáng và bắt nét của hai chiếc máy này. Đặc biệt, P30 Pro sở hữu đến 4 camera với độ phân giải cao, giúp người dùng có thể chụp ảnh với mọi góc và điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, cảm biến màu RYB cũng giúp hình ảnh trở nên tươi sáng hơn. Nhờ điện thoại Huawei P30 Pro, tôi có thể chụp các bức ảnh với biên độ rộng mà không cần lo lắng.

Tôi nghĩ Huawei là một sự lựa chọn hợp lý cho những tín đồ công nghệ, nhất là những bạn thích chụp ảnh.

Bên cạnh đó, tôi cũng rất ấn tượng với mặt lưng chuyển màu của sản phẩm, đặc biệt là phiên bản màu xanh thiên thanh. Như các bạn biết đấy, trang phục của Hen rất giản dị, thường là đơn sắc nên chiếc điện thoại này sẽ giúp Hen trở nên nổi bật hơn khi xuất hiện ở nơi đông người.

- H’Hen Niê nghĩ gì khi fan có thể chụp ảnh bạn từ cách xa hàng trăm mét bằng Huawei P30 series?

- Điều này thật tuyệt vời! Trước đây khi chụp từ xa, ảnh sẽ không rõ nét đối tượng mình muốn chụp, khi phóng to lên thì hình sẽ bị vỡ. Nếu cách xa cả trăm mét mà fan vẫn có thể chụp hình thì Hen sẽ bớt áy náy hơn nhiều, vì như vậy lúc nào người hâm mộ cũng có thể thấy Hen ở gần hơn.

- Nếu bị fan chụp ảnh từ xa, bạn sẽ tạo dáng hay phản ứng như thế nào?

- Việc đầu tiên mà tôi làm khi thấy người khác chụp hình mình đó là cười hoặc giơ tay ra chào. Vì khi cười bao giờ mình cũng đẹp nhất. Còn tạo dáng thế nào thì tùy vào lúc đó mình đang làm gì, ở đâu nữa.

Hà Mỹ Giang

Ảnh: Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm